Quảng Nam: Vận chuyển 14 tấn gạo cho người dân vùng sạt lở

Tấn Thành- Chí Đại 11/09/2021 15:52

UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã vận chuyển 14 tấn gạo cho các bà con ở 3 xã Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc để phòng cô lập khi bão số 5 đổ bộ đất liền gây mưa lớn.

Chiều 11/9, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết: “14 tấn gạo đã được xe tải chở đến các điểm cất trữ của mỗi xã để phòng trường hợp bị cô lập nhiều ngày cấp cho người dân”.

Đưa máy móc khơi thông dòng chảy con suối ở xã Phước Thành.

Cũng theo ông Trung, trước nguy cơ sạt lở vùi lấp đường, chính quyền lên phương án đưa phương tiện cơ giới sẵn sàng thông tuyến, đảm bảo giao thông khi có sự cố xảy ra.

Còn ông Hồ Văn Phức, Chủ tịch UBND Phước Thành cho biết, cán bộ, dân quân đã đến từng hộ dân có nguy cơ sạt lở vận động di dời đến UBND xã và các nhà an toàn trú tránh. Xã đã di dời khẩn cấp hơn 100 hộ dân với 478 khẩu về nơi an toàn.

Gạo được vận chuyển tới Trung tâm xã Phước Lộc.

Còn ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết: “Trước mùa mưa bão năm nay, chính quyền tích trữ gần 10 tấn. Tổng hai nguồn này sẽ người dân dùng được khoảng 1 tháng nếu bị cô lập và đã di dời 11 hộ với 45 khẩu, trong đó thôn 1 là 3 hộ và thôn 3 là 8 hộ”.

Nhiều con suối ở xã nước đã dâng cao.

Ngoài ra, từ đêm 10/9 đến chiều 11/9, trên địa bàn huyện Phước Sơn ghi nhận mưa to. Sông suối trên địa bàn nước lũ đổ về dâng lên. Đoạn đường ĐH1 qua trung tâm xã Phước Thành nước chảy ngập nửa mét bị chia cắt. Chính quyền xã phải cử lực lượng chốt chặn không cho phương tiện lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vận chuyển 14 tấn gạo cho người dân vùng sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO