Quảng Nam: Vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cất giữ trái phép

Tấn Thành - Chí Đại 15/09/2023 14:11

Ngày 15/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký kế hoạch mở đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 15/9 đến ngày 31/12/2023, chính quyền tỉnh vận động quần chúng nhân dân giao nộp và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo đã được các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Vận động người dân giao nộp vũ khí cất giữ trái phép.

Mục đích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo; sử dụng đồng bộ các biện pháp để chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo; làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo.

Về công tác vận động thu hồi, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức vận động nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo đang cất giữ trái phép. Mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn một đến hai địa bàn trọng điểm (xã, phường, thị trấn) giáp rừng, nơi người dân thường xuyên săn, bắt động vật rừng, địa bàn phức tạp về VK, VLN, CCHT và pháo để tập trung chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, đoàn thể; chuẩn bị các điều kiện bảo đảm để vận động hân dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo đang tàng trữ trái phép, sau đó tổ chức rút kinh nghiệm chỉ đạo nhân rộng.

Đồng thời, đẩy mạnh cộng tác tuyên truyền, thông qua họp dân ở các tổ dân phố, các buổi sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể; các buổi hướng dẫn Công nghệ số cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để cài đặt kích hoạt định danh điện tử qua ứng dụng VNEID lồng ghép tuyên truyền nội dung về công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cất giữ trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO