Quảng Nam: Vụ 2 vợ chồng tử vong nghi chế tạo mìn bị nổ

Tấn Thành- Chí Đại 04/09/2021 15:58

Ngày 4/9, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ nổ tại ngôi nhà ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam khiến 2 vợ chồng tử vong nghi là do chế tạo mìn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ nổ khiến 2 vợ chồng tử vong, nhiều khả năng là do vật liệu nổ nhưng chưa thể khẳng định rõ là vật liệu nổ là gì. Qua khám nghiệm trong ngôi nhà này thì bình gas trong nhà không bị nổ. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo khám nghiệm hiện trường vụ nổ.

Một lãnh đạo lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, do 2 vợ chồng đều tử vong nên cơ quan điều tra Công an tỉnh không thể nắm được thông tin từ lời khai nạn nhân. Tuy nhiên với số lượng thuốc nổ, kíp nổ và các chứng cứ liên quan đã phát hiện tại ngôi nhà này cũng có thể người chống chế tạo mìn, còn sử dụng vào những mục đích gì như đánh cá, khai thác đá, vàng v.v… cần phải điều tra làm rõ mới có kết luận cụ thể.

Thuốc nổ dạng rắn phát hiện trong ngôi nhà của ông Minh.

“Do đó, chúng tôi cần phải phục hồi các nguồn thông tin để xác định vụ nổ là chủ quan hay khách quan. Vì vậy phải có thời gian điều tra, giám định các vật tại hiện trường mới có thể khẳng định nguyên nhân gây ra vụ nổ này”, vị lãnh đạo này nói.

Vụ nổ làm ngôi nhà sập đổ hoàn toàn.

Thực tế, ngay sau vụ nổ xảy ra, Công an đã phát hiện tại ngôi nhà nạn nhân có nhiều thuốc mìn và kíp nổ. Một nguồn tin khác cũng cho biết, người chồng tử nạn đã có thời gian đi làm phu vàng. Dù 2 vợ chồng không có mâu thuẫn trong thời gian gần đây, sống hiền từ với hàng xóm nhưng người chồng bị trầm cảm bởi ốm đau bệnh tật. Họ cũng không có con cái với nhau.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào khoảng 6h20 ngày 3/9, tại thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong đã xảy ra vụ nổ nghi do mìn khiến 2 vợ chồng ông Nguyễn Minh (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Loan (56 tuổi) tử vong, còn ngôi nhà cấp bị đổ sập hư hỏng hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vụ 2 vợ chồng tử vong nghi chế tạo mìn bị nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO