Quảng Nam: Vùng trung du Tiên Phước sẵn sàng cho năm học mới

Tấn Thành - Chí Đại 04/09/2023 11:00

Sáng ngày 4/9, ông Trần Thanh Hải, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Dưới sự quan tâm và chỉ đạo của Sở GDĐT, của Huyện ủy, UBND huyện Tiên Phước, ngành GDĐT của huyện đã sẵn sàng mọi điều kiện để học sinh bước vào năm học mới 2023-2024”.

Một góc Trường THCS Lê Đình Chinh.

Tiên Phước là huyện miền núi trung du của tỉnh Quảng Nam, có diện tích tự nhiên hơn 45.322 ha, với dân số khoảng 75.000 người. Đây là một vùng đất có nhiều đồi núi, sông suối chia cắt, nhưng lại là vùng đất hiếu học.

Những ngày qua để tìm hiểu về việc chuẩn bị cho năm học mới, phóng viên Đại Đoàn Kết online đã đi thực tế về các địa phương của huyện này như xã Tiên Lộc, Tiên Châu, thị trấn Tiên Kỳ… đều thấy cảnh các thầy, cô giáo của các trường tổng dọn vệ sinh, bổ sung bàn ghế, trang thiết bị dạy và học cùng với trang trí các phòng học để đón học sinh trở lại trường. Nhất là việc chuẩn bị các máy móc, thiết bị để dạy online.

Sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo huyện cho ngành GDĐT, sự tận tụy và trách nhiệm của các thầy, cô giáo và nhìn thấy những ngôi trường khang trang với đầy đủ các thiết bị dạy và học đã làm cho phụ huynh, học sinh thật sự an tâm.

Trường THCS Lê Đình Chinh sạch đẹp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Cô giáo Chung Thanh Ngọc, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở (THCS) Lê Đình Chinh, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước cho biết: “Năm học mới 2023-2024, nhà trường có tổng cộng 7 lớp học với 212 em học sinh từ lớp 6 đến 9 lớp. Hiện tại các thầy cô giáo cùng học sinh đã ra quân dọn dẹp vệ sinh phòng học, bàn ghế, trang thiết bị dạy học đã xong. Nhà trường cũng đã tổ chức tập huấn cho các giáo viên về kỹ năng dạy học;… Đến thời điểm này, nhà trường đã sẵn sàng cho năm học mới”.

Theo cô Chung Thanh Ngọc, nhà trường còn sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục như: Trang trí các phòng học, khu thư viện ngoài trời để phục vụ công tác dạy học ngoại khóa được tốt hơn. Cùng với đó đã sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục khác, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học và khu thư viện ngoài trời để phục vụ công tác dạy học ngoại khóa,…

Học sinh Trường Tiểu học Tiên Lộc đến trường chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Em Nguyễn Thị Hiền, học sinh Trường THCS Lê Đình Chinh cho hay: “Các em được thông báo ngày 5/9 khai giảng năm học 2023-2024. Vì thế những ngày qua em và các bạn đến trường cùng với thầy cô giáo để dọn vệ sinh chuẩn bị năm học mới. Hiện nay em đã chuẩn bị đầy đủ các sách vở, em rất hào hứng chờ ngày được đến trường đi học trở lại”.

Bà Nguyễn Thị Thu có con học ở Trường THCS Lê Đình Chinh nói: “Thấy nhà trường chuẩn bị cho năm học mới chu toàn, phụ huynh chúng tôi cảm thấy an tâm khi con em mình được học dưới ngôi trường này”. Đó cũng là tâm sự của nhiều phụ huynh có con em học ở trường này.

Còn tại Trường Tiểu học Tiên Lộc, bà Trần Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2023-2024, toàn trường có hơn 360 em học sinh, với 11 lớp học. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị năm học mới đã đảm bảo từ cơ sở phòng học, bàn ghế cho đến thiết bị, dụng cụ phục dạy và học. Sáng nay nhà trường cho các đến trường tập diễn để chuẩn bị khai giảng năm học mới vào sáng mai 5/9”.

Rất đông học sinh Trường Tiểu học Tiên Thọ, huyện Tiên Phước đến trường chuẩn bị cho năm học mới.

Trong khi đó, tại Trường Mẫu giáo Tiên Châu, để chuẩn bị tốt cho ngày khai giảng, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã trang trí rất đẹp từ bên trong và bên ngoài lớp học với chủ đề “Xây dựng trường mầm non - xanh - an toàn thân thiện”.

Cô Nguyễn Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tiên Châu cho biết: “Năm học mới này nhà trường đón 162 trẻ, tổ chức dạy học bán trú ở 7/7 lớp. Để phục tốt công tác dạy học, nhà trường đã sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên, kinh phí từ nguồn nông thôn mới, nguồn sự nghiệp giáo dục đã cải tạo lại khu vui chơi, khu trải nghiệm, vườn cổ tích, khu bóng đá mini, vườn rau của bé. Cùng với đó nhà trường đã sửa chữa lại khu bếp ăn, khu trải nghiệm cho trẻ, bắt rèm cửa, rèm hiên và phòng âm nhạc và sửa chữa với tổng kinh phí khoảng 170 triệu đồng. Tất cả cố gắng tạo ra môi trường khang trang hơn để chào đón năm học mới 2023-2024”.

Không chỉ Trường THCS Lê Đình Chinh, Trường mẫu giáo Tiên Châu mà rất nhiều trường học từ mầm non đến THCS ở các xã như, Tiên Phong, Tiên Thọ, Tiên An, Tiên Lãnh, Tiên Cẩm;… thuộc huyện Tiên Phước các thầy cô giáo cùng học sinh đã dọn vệ sinh khuôn viên trường học, phòng học, bàn ghế, thiết bị dạy học;… để sẵn sàng cho ngày 5/9 khai năm học mới 2023-2024.

Một góc quang cảnh chuẩn bị khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Tiên Thọ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Hải, Trưởng Phòng GDĐT huyện Tiên Phước cho biết, năm học mới 2023-2024, trên địa bàn huyện có 43 trường học, với tổng số lớp 485 lớp, tăng 7 lớp so với năm học trước, số lượng học sinh là 4.384 em, tăng 365 học sinh so với năm học trước.

“Để chuẩn bị cho năm học mới này, UBND huyện cho chủ trương sửa chữa và xây mới các hạng mục công trình hư hỏng, xuống cấp để đảm bảo dạy và học tại 21 trường học trên địa bàn huyện. Phòng GDĐT đã tập trung chủ yếu về sửa chữa phòng học, nhà vệ sinh, tường rào, cổng ngõ, sân nền, lối đi nội bộ, nhà vòm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tham gia học tập”

Được biết hiện nay, Phòng GDĐT huyện Tiên Phước tiếp tục phê duyệt dự toán và tiến hành chọn nhà thầu thi công, cố gắng thực hiện hoàn thành các công trình liên quan đến phòng học. Theo đó, Phòng GDĐT sẽ tập trung sửa chữa các hạng mục liên quan đến các phòng học, hoàn thành trước tháng 11/2023; các hạng mục khác tiếp tục thực hiện và hoàn thành trong năm 2023.

Học sinh đến trường để chuẩn bị cho ngày 5/9 khai giảng năm học mới.

“UBND huyện đã thống nhất chủ trương mua sắm trang thiết bị lớp 3, lớp 7 với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng, Hiện nay, Phòng GDĐT đang phối hợp với các đơn vị tư vấn tiếp tục thực hiện các quy trình về thẩm định giá, phấn đấu hoàn thành công tác đấu thầu, mua sắm và bàn giao thiết bị về cho các trường trong tháng 12/2023”, ông Hải chia sẻ.

Ông Dương Đức Lin, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết, thời gian qua UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GDĐT yêu cầu các trường tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các hạng mục đã xuống cấp, chỉnh trang lại cảnh quan sư phạm, vệ sinh trường lớp đảm bảo cho khai giảng năm học mới. Đồng thời hướng dẫn chương trình khai giảng và đề nghị các trường chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9/2023.

Theo ông Lin, Phòng GDĐT huyện cũng đã tập trung tổ chức các lớp tập huấn chương trình và sách giáo khoa mới; tuyên truyền chuyên đề về “Giá trị sống trong giáo dục” cho 600 giáo viên toàn ngành, bồi dưỡng chính trị hè cho tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên các trường từ mầm non đến THCS. Phối hợp với VNPT triển khai tập huấn các phần mềm quản lý phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành giáo dục.

Đến thời điểm này có thể nói, với sự chuẩn bị về mọi mặt là điều kiện thuận lợi cho các quý thầy, cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện Tiên Phước thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm học mới 2023 -2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vùng trung du Tiên Phước sẵn sàng cho năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO