Quảng Nam: Xác minh đơn tố giác về một dự án trồng sâm Ngọc Linh

Tấn Thành - Chí Đại 08/09/2023 16:51

Sáng 8/9, ông Nguyễn Như Công, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội về việc đề nghị giúp đỡ xác minh đơn tố giác về Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh (Công ty MHG) liên quan đến một dự án kêu gọi đầu tư trồng sâm Ngọc Linh.

Theo ông Nguyễn Như Công, sau khi nhận được văn bản này, UBND tỉnh đã gửi đến các sở, ban ngành có liên quan xác minh thông tin. Đến thời điểm này đang trong quá trình thu tập tài liệu, hồ sơ nên chưa có nội dung cụ thể sự việc này.

Sâm Ngọc Linh đang vào mùa trổ bông ở huyện Nam Trà My.

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, đơn vị đã gửi văn bản số 5380/CQĐT-CSKT gửi UBND tỉnh ngày 29/8/2023 về việc, đơn vị đang điều tra xác minh theo đơn của ông Vũ Anh T. ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và nhiều cá nhân tố giác bà Phạm Mỹ Hạnh (SN 1980) ở TP Hà Nội có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung đơn tố giác thể hiện, từ năm 2020 đến nay, bà Phạm Mỹ Hạnh đã tổ chức các hội thảo quảng cáo, giới thiệu về việc Công ty MHG đang thực hiện dự án trồng sâm Ngọc Linh tại địa bản tỉnh Quảng Nam và kêu gọi nhiều cá nhân đầu tư góp vốn vào Công ty MHG để tham gia thực hiện dự án này sẽ được bà Hạnh và công ty chỉ trả lợi nhuận cao. Sau khi nộp tiền cho bà Hạnh, các nhà đầu tư không nhận được quyền lợi như bà này cam kết. Do đó, những người này cho rằng bà Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỷ đồng nên đã gửi đơn tố giác đến cơ quan công an.

Sâm Ngọc Linh người dân trồng ở huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Theo văn bản 5380/CQĐT-CSKT, quá trình xác minh, tài liệu thu thập, cơ quan Công an xác định ngày 9/6/2021, Công ty MHG đã ký hợp đồng thầu khoán với công ty TNHH đầu tư phát triển dược liệu Win - Win (Công ty Win win) có địa chỉ tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Nội dung là Công ty Win win nhận cung cấp giống, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây sâm Ngọc Linh cho Công ty MHG tại địa điểm xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 25/1/2022, Công ty MHG ký hợp đồng thuê khoán công việc với Công ty CP Nông sản và dược liệu Trà My có địa chỉ tại huyện Nam Trà My. Nội dung là Công ty CP Nông sản và dược liệu Trà My có quỹ đất đủ điều kiện trồng sâm Ngọc Linh và có nguồn nhân lực sức lao động để phục vụ cho việc trồng sâm Ngọc Linh cho Công ty MHG tại địa điểm xã Trà Linh hoặc xã Trà Nam, huyện Nam Trà My.

Đến ngày 15/11/2022, Công ty MHG ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án trồng cây giống Sâm Ngọc Linh với công ty TNHH Sâm Sâm, địa chỉ tại thôn 2, xã Trà Linh do ông Nguyễn Đức Lực làm giám đốc. Nội dung là cả 2 công ty cùng hợp tác trồng cây giống sâm Ngọc Linh tại khu vực vùng trồng của công ty TNHH Sâm Sâm. Thời hạn hợp tác là 5 năm kể từ tháng 12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xác minh đơn tố giác về một dự án trồng sâm Ngọc Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO