Quảng Nam: Xác minh thông tin cả gia đình ăn bánh mì nghi ngộ độc nhập viện

Tấn Thành - Chí Đại 12/09/2023 22:27

Tối 12/9, lãnh đạo UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh thông tin một số người dân trên địa bàn có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại 1 tiệm trên địa bàn TP Hội An.

Theo lãnh đạo UBND TP Hội An, lực lượng chức năng đã đến tiệm bánh mì lấy mẫu đưa kiểm tra, đồng thời làm việc với anh H. và một số người liên quan để nắm thông tin.

Nơi gia đình anh H. nghi bị ngộ độc đến điều trị.

Theo bản trình bày tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, H. cho biết chiều 11/9, chị gái anh có mua bánh mì tại tiệm bánh mì này về cho gia đình ăn. Đến tối, người nhà anh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, sốt. Đến chiều 12/9, tổng cộng 6 người có dấu hiệu ngộ độc, trong đó 5 người điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khang Cường, 1 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương.

Liên quan vấn đề này, đại diện Phòng khám Đa khoa Khang Cường,TP Hội An xác nhận từ tối 11 đến chiều 12/9, phòng khám tiếp nhận điều trị 7 người nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó có 5 người trong một gia đình. Cả 7 trường hợp này đều xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, đau bụng, sốt. Những người này thông tin, tất cả có chung đặc điểm là thưởng thức món bánh mì tại 1 tiệm nổi tiếng ở TP Hội An như anh H. đăng trên Facebook.

Nội dung mà anh H. đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội (MXH) facebook của anh N.D.H. (32 tuổi), ở TP Hội An đăng thông tin với nội dung nhà anh có 5 người ăn bánh mì tại 1 tiệm nổi tiếng ở Hội An. Trong đó, 4 người nhập viện và người còn lại đau bụng. Anh H. đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại đây.

Bài viết của anh H. nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng MXH. Tính đến chiều 12/9, đã có gần 100 lượt chia sẻ, hàng trăm lượt bình luận và hàng trăm người bày tỏ cảm xúc. Đến tối cùng ngày, bài viết không còn hiển thị trên trang cá nhân của người này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xác minh thông tin cả gia đình ăn bánh mì nghi ngộ độc nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO