Xã hội

Quảng Nam: Yêu cầu khẩn trương điều tra vụ phá rừng trái phép để thi công thủy điện

Tấn Thành - Chí Đại 08/03/2024 12:26

Ngày 8/3, UBND tỉnh đã có văn bản số 1562/UBND - KTN gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND huyện Đông Giang và Tây Giang về việc, khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng thi công đường dây tải điện thủy điện Tr’hy. Đây là vụ việc mà báo Đại Đoàn Kết đã có bài phản ánh.

W_rung-1.jpg
Khu vực nơi đối tượng chặt phá rừng để làm Dự án đường dây điện 110KV.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, Công an huyện Tây Giang, Đông Giang khẩn trương tiếp nhận hồ sơ vi phạm và điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm đối với vụ phá rừng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NNPTNT), UBND các huyện Tây Giang và Đông Giang chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Giang, Đông Giang trong việc điều tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ vụ án để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; khẩn trương kiểm tra, xử lý trách nhiệm của chủ rừng, các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ phá rừng trái phép trong thời gian dài nhưng không kịp thời phát hiện, xử lý.

Triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; thường xuyên chỉ đạo các Ban quản lý rừng, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung công văn số 327/UBND-KTN ngày 15/1/2024 của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về lâm nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

W_rung-2.jpg
Nhiều cây rừng ở bị đối tượng đốn hạ để làm dự án đường dây điện 110KV.

Trước đó, ngày 1/3/2024, báo Đại Đoàn Kết có bài ‘Quảng Nam: Phá rừng trái phép để thi công thủy điện’ phản ánh vụ việc, chủ đầu tư đã tự ý thi công san ủi các móng trụ, mở đường và chặt hạ cây rừng dưới hành lang tuyến điện khi chưa được phép, làm thiệt hại 2,2492 ha rừng tự nhiên ở huyện Tây Giang và huyện Đông Giang tỉnh Quảng Nam.

Về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Lượm, Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho Báo Đại Đoàn Kết biết, Hạt kiểm lâm huyện này đã khởi tố vụ án phá rừng để thực hiện Dự án đường dây 110kv của thủy điện Tr’hy thuộc Công ty Thủy điện Tr’hy và chuyển cho Công an huyện để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Yêu cầu khẩn trương điều tra vụ phá rừng trái phép để thi công thủy điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO