Quảng Ngãi: 11 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm ở biển Hoàng Sa đã về đất liền an toàn

TẤN THÀNH- CHÍ ĐẠI 16/07/2015 09:49

Khoảng 6 giờ tối, ngày 15-7, 11 ngư đánh bắt hải sản ở Hoàng Sa bị tàu lạ đâm chìm đã được tàu cá QNg 95779 TS do ngư dân Võ Hải làm thuyền trưởng đưa về cập cảng cá Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) an toàn.

Quảng Ngãi: 11 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm ở biển Hoàng Sa đã về đất liền an toàn

Các ngư dân trên tàu cá QNg 90559
bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa đã về đất liền an toàn

Đây là những ngư dân trên tàu cá QNg 90559 do ông Trương Văn Đức ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi làm chủ. Rất đông người thân và các ngư dân cùng chính quyền địa phương đã đón 11 ngư dân. Ai ai cũng vui mừng các ngư dân trở về an toàn. Ngay sau khi cập bến chủ tàu đã vào Trạm biên phòng Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi trình báo cáo sự việc với Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi và cơ quan chức năng.

Ông Đức cho biết: “Tối 9-7, bốn tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam trong đó có tàu cá QNg 90559 thì bị một tàu lạ ra truy đuổi và dùng đèn pha công suất lớn chiều vào, đồng thời bất ngờ tông mạnh vào mạn trái khiến tàu tôi bị vỡ nước biển tràn vào, tàu chìm dần, thấy vậy nên mọi anh em ngư dân lo sợ đã dùng Icom điện cho các tàu đánh bắt hải sản gần đó đến cứu giúp”.

Ngư dân Nguyễn Văn Thê (32 tuổi) thôn An Hải, xã Bình Châu, trên khuôn mặt còn sợ hãi và sức khỏe mệt mỏi sau 2 ngày ngoài biển khơi kể lại: “Lúc bị tàu lạ truy đuổi và dùng đèn phá lớn chiếu vào, anh em thuyền viên ở phía cabin còn anh Đức thì vẫn cầm lái tàu, đến khi nghe tiếng động mạnh làm thuyền chảo đảo, thấy nước biển tràn vào nên anh em đã dùng thúng chài và can nhựa nhảy xuống biển”. Một ngư dân khác nói thêm, tưởng lúc đó anh em chúng tôi phải bỏ mạng ở ngoài biển khơi, nhưng may mắn được tàu của anh Võ Hải, chủ tàu QNg 95779 Ts, cứu vớt đưa lên tàu an toàn.

Quảng Ngãi: 11 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm ở biển Hoàng Sa đã về đất liền an toàn - 1

Tàu QNg 95779 Ts của ngư dân Võ Hải cứu vớt 11 ngư dân đưa về đất liền an toàn

Chị Phạm Thị Hương (32 tuổi) thôn An Hải vợ của anh Thê chia sẽ: “Khi nghe tin chồng bị nạn trên biển, tôi đứng ngôi không yên cho đến khi nhận được tin báo của anh vừa về đến đất liền an toàn, tôi cũng thấy đỡ lo lắng hơn. Tuy nhiên, việc tàu bị nạn chắc trong thời gian tới cuộc sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn hơn”.

Ngư dân Võ Hải, chủ tàu QNg 95779 Ts người đã cứu vớt toàn bộ 11 ngư dân đưa lên tàu an toàn cho biết: “Tàu anh đang hành nghề trên biển gần với tàu anh Đức khi nhận được thông tin ứng cứu anh đã nhanh chóng cho tàu chạy đến chỗ tàu bị nạn để cứu vớt 11 ngư dân và dung Icom điện báo cho hiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu”. Hiện tại, công an tỉnh Quảng Ngãi và Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục cho các ngư dân thường thuật lại sự việc để co hướng xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch hiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, Quảng Ngãi cho biết, khi nhận được thông tin bị tàu lạ đâm chìm ở ngoài biển Hoàng Sa, đã gọi điện thoại báo cáo với các lãnh đạo cấp trên để có biên pháp giúp đỡ cho các ngư dân. Hiện giờ toàn bộ 11 ngư dân trên tàu bị nạn dần hồi phục sức khỏe và chưa thông kế được thiệt hại do tàu lạ đâm chìm gây ra. “Chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp đỡ ngư dân và gia đình họ”- ông Hùng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: 11 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm ở biển Hoàng Sa đã về đất liền an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO