Quảng Ngãi: Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân đảo Lý Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 20/05/2023 09:21

Ngày 19/5, Bộ tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2, đóng ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi và một số đơn vị đồng hành thực hiện trong chương trình “CSB đồng hành với dân” huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Cảnh sát biển Việt Nam (28/8/1998 - 28/8/2023).

Tham dự chương trình có Đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy BTL Vùng CSB 2 cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Lý Sơn và các cán bộ chiến sĩ của BTL Vùng CSB 2.

BTL Vùng CSB 2 tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Lý Sơn.

Trong chương trình, chiều 19/5, các y, bác sĩ của BTL Vùng CSB 2 đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 lượt người dân huyện Lý Sơn.

Cầm trên tay những loại thuốc thiết yếu, bà Ngô Thị Hạnh (62 tuổi) ở huyện đảo Lý Sơn nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo ở địa phương nên không có điều kiện kinh tế vào đất liền để khám chữa bệnh. Nay tôi và bà con ở đảo Lý Sơn rất xúc động khi được cán bộ chiến sĩ CSB từ đất liền ra khám và cấp thuốc miễn phí để điều trị lâu dài”.

Đại tá Lê Huy Sinh tuyên truyền cho ngư dân về IUU.

Bà Hạnh chia sẻ thêm, sau khi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, các y, bác sĩ đã tận tình hướng dẫn cho bà cách uống thuốc, cách điều trị bệnh. Bà rất cảm ơn các y, bác sĩ của BTL Vùng CSB 2.

Tiếp đến, Đoàn công tác BTL Vùng CSB 2 do Đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy BTL Vùng CSB 2 đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách gồm bà Bùi Thị Miết và ông Trần Văn Sơn, cả 2 ở cùng huyện đảo Lý Sơn.

BTL Vùng CSB 2 hướng dẫn người dân đảo Lý Sơn sử dụng thuốc.

Tại đây Đại tá Lê Huy Sinh đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình có công tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, nhắc nhở con cháu và người dân trong khu dân cư thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy BTL Vùng CSB 2 cho biết: “Chương trình CSB đồng hành với ngư dân đã được triển khai gần 5 năm qua. Riêng đảo Lý Sơn, đơn vị đã tổ chức 4 lần, thông qua chương trình để đến gần với người dân trên đảo và tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân. Qua đó nhắn gửi nhân dân cùng các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự trên biển, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và khai thác kinh tế mang tính chất bền vững”.

Đại tá Lê Huy Sinh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách ở đảo Lý Sơn.

Đại tá Lê Huy Sinh nói thêm, thông qua chương trình CSB đồng hành cùng ngư dân để thực hiện chính sách an sinh xã hội để giúp đỡ các ngư dân vươn khơi khám biển. Đặc biệt quan tâm đến con em của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em có điều kiện học tập; quan tâm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn BTL Vùng CSB 2 viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Lý Sơn.

Cùng ngày, Đoàn công tác của BTL Vùng CSB 2 cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Lý Sơn, dâng hoa, dâng hương đài tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải; phối hợp với đoàn thanh niên địa phương và lực lượng vũ trang tổ chức thu gom rác làm sạch môi trường biển tại âu tàu xã An Hải; tuyên truyền biển, đảo và chống khai thác hải sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho cán bộ và nhân dân trên đảo; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Cảnh sát biển vững vàng nơi đầu sóng”;...

Đại biểu Vùng CSB 2 thăm quan Khu trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải .

Dịp này, BTL Vùng CSB 2 cùng với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ngư dân Mai Lộ, thôn Tây An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO