Giáo dục

Quảng Ngãi: Đảm bảo các điều kiện tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tấn Thành - Chí Đại 13/06/2024 14:18

Ngày 13/6, Đoàn Công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) do ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GDĐT làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Quảng Ngãi.

kiem-tra-2.jpg
Ông Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo đó, ông Nguyễn Kim Sơn đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP Quảng Ngãi. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất của tỉnh Quảng Ngãi, với 884 thí sinh và 37 phòng thi.

Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các vị trí theo đúng quy định. Trường cũng triển khai kế hoạch bố trí cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi trong tỉnh theo kế hoạch chung của tỉnh, đảm bảo các điều kiện, sẵn sàng để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi có 420 trường đạt chuẩn quốc gia. Ngành GDĐT tỉnh đã ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý cán bộ, tài chính, chương trình dạy học mang lại hiệu quả thiết thực.

Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tỉnh Quảng Ngãi có 35 điểm thi với 635 phòng thi. Toàn tỉnh có hơn 14.300 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Địa phương sẽ điều động khoảng 2.200 người phục vụ công tác thi tốt nghiệp năm nay.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Kim Sơn đã đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành GDĐT tỉnh Quảng Ngãi dù còn nhiều khó khăn khi có 5 huyện miền núi, 1 huyện đảo nhưng sự nghiệp phát triển ở đây đã có nhiều chuyển biến đáng kể.

kiem-tra-1.jpg
Ông Nguyễn Kim Sơn (ở giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Kim Sơn cho rằng, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và chất lượng, Sở GDĐT tỉnh phải đẩy mạnh công tác truyền thông theo kế hoạch các giai đoạn trước, trong và sau khi kỳ thi. Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và tạo sự đồng thuận của toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Đảm bảo các điều kiện tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024