Quảng Ngãi: Dâng hương tưởng niệm 55 năm ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát

Tấn Thành - Chí Đại 16/03/2023 12:31

Sáng 16/3, tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 55 năm ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát (16/3/1968 - 16/3/2023).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dâng hương tưởng niệm 504 thường dân vô tội.

Tham dự buổi Lễ có bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng các lãnh đạo sở, ngành trong tỉnh cùng những nạn nhân sống sót, người dân và các em học sinh trên địa bàn xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi.

Theo đó cách đây 55 năm, sáng 16/3/1968, các đơn vị lính Lục quân Mỹ đã thảm sát 504 người dân Sơn Mỹ tay không vũ khí, trong đó có nhiều người già, phụ nữ và trẻ em; 247 ngôi nhà bị thiêu hủy, hàng ngàn gia súc gia cầm bị giết chết, lương thực mùa màng bị đốt sạch phá hoại hoàn toàn.

Người dân dâng hương tưởng niệm.

Hơn nửa thế kỷ trôi qua, mỗi khi nhắc đến Sơn Mỹ, nỗi đau thương, mất mát vẫn không thể nào nguôi trong tâm trí người dân Sơn Mỹ, hàng triệu người dân Việt Nam và nhân dân thế giới yêu chuộng hòa bình. Nhưng người dân Sơn Mỹ đã khép lại quá khứ để cùng hướng đến tương lai tươi đẹp, biến nỗi đau thành động lực, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước; đẩy mạnh vun đắp tình hữu nghị, vì hòa bình và sự tiến bộ của nhân loại.

Đánh chuông tưởng niệm 504 thường dân vô tội.

Ngày nay, Khu Chứng tích Sơn Mỹ trở thành di tích lịch sử, là điểm đến của hòa bình, thân thiện và vị tha, được người dân trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm. Mỗi năm, địa điểm này đón hàng chục nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử.

Quang cảnh Lễ tưởng niệm 55 năm ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát.

Lễ dâng hương tưởng niệm này nhằm cầu mong xoa dịu nỗi đau Sơn Mỹ và hướng về hòa bình cho quê hương đất nước và trên toàn thế giới.

Trong âm vang của những hồi chuông Sơn Mỹ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cùng các đại biểu đã dành một phút mặc niệm; thành kính dâng hương, dâng hoa lên trước tượng đài Sơn Mỹ, tưởng nhớ và cầu nguyện cho linh hồn 504 thường dân vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Dâng hương tưởng niệm 55 năm ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO