Quảng Ngãi: Dừa bonsai hình hổ vằn đắt hàng dịp Tết

Tấn Thành- Chí Đại 29/01/2022 15:27

Nhiều khách hàng trong tỉnh Quảng Ngãi đã đặt mua cây kiểng này bởi hình dáng đẹp mắt và độc đáo gắn với năm mới Nhâm Dần 2022.

Dưới bàn tay khéo léo của anh Trần Văn Lành (47 tuổi), trú phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, những chậu dừa bonsai gắn các linh vật có giá từ 300 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng đang được đưa ra thị trường. Nhiều khách hàng trong tỉnh Quảng Ngãi đã đặt mua cây kiểng bởi hình dáng ngộ nghĩnh, độc đáo gắn với năm mới Nhâm Dần năm 2022.

Những cây dừa bonsai tạo hình linh vật con hổ đẹp mắt.

Gần 1 tháng qua, anh Lành đã dành trọn thời gian để tập trung hoàn thiện các chậu dừa bonsai gắn với linh vật con hổ và một số linh vật khác để kịp giao cho khách hàng trước dịp Tết Nguyên đán.

Theo anh Lành, mỗi năm, cứ dịp Tết đến Xuân về, anh lại tạo hình 12 con giáp cho cây kiểng, với trọng tâm là linh vật của năm đó. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, anh Lành tập trung tạo hình linh vật hổ, vừa ngộ nghĩnh vừa sáng tạo, mang khát vọng mạnh mẽ vượt lên những khó khăn trong cuộc sống và dịch bệnh.

Anh Trần Văn Lành bên tác phẩm tạo hình linh vật dừa bonsai.

“Tác phẩm linh vật hổ mang thông điệp tượng trưng cho một năm nhiều sức mạnh để chiến thắng đại dịch Covid-19”, anh Lành nói.

Anh Lành kể thêm, dừa ươm được khoảng 6 tháng, khi cây cao khoảng 20cm thì bắt đầu tạo hình. Suốt thời gian lên giống, người thợ phải uốn lá, làm rễ, đôn gốc dừa, không chế chiều cao để lá không phải triển quá cao... cho dáng đẹp.

Nhiều linh vật khác được anh Lành tạo hình.

“Để làm một tác phẩm hình thú, trước tiên phải bóc vỏ, cạo sạch những quả dừa khô rồi ươm mầm từ 4 tháng đến 1 năm để đạt tiêu chuẩn làm bonsai dừa. Đối với linh vật, tận dụng những chất liệu của cây dừa để gia công các bộ phận”, anh Lành thông tin.

Những linh vật hổ, vừa ngộ nghĩnh vừa sáng tạo.

Chị Võ Thị Ánh,khách hàng mua dừa bonsai cho hay: “Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tôi đã đến vườn dừa của của anh Lành để mua dừa bonsai đem về nhà chứng Tết, tôi đã lựa chọn mua 2 cây dừa bonsai gắn linh vật con hổ”.

Mỗi cây dừa bonsai có giá từ 300 đến 500 ngàn đồng/châu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Dừa bonsai hình hổ vằn đắt hàng dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO