Quảng Ngãi: Giả danh chủ đầu tư tổ chức Lễ khởi công Dự án thủy điện

Tấn Thành - Chí Đại 17/04/2023 18:53

Chiều 17/4, bà Trần Thị Trà, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và ngăn chặn một đơn vị giả danh tổ chức Lễ khởi công Dự án thuỷ điện Sơn Nham.

Trước đó, tối 13/4, lực lượng chức năng và chính quyền huyện Sơn Hà phát hiện đơn vị tự xưng là nhà đầu tư Dự án thủy điện Sơn Nham, huyện Sơn Hà thuê đơn vị tổ chức sự kiện dựng rạp, giàn giáo tổ chức Lễ khởi công Dự án thủy điện Sơn Nham tại Nhà văn hóa xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà.

Giả danh chủ đầu tư làm Lễ khởi công Dự án thủy điện Sơn Nham.

Nhận được thông tin, Công an huyện Sơn Hà đến hiện trường, người đàn ông tên Bảy (tự xưng là nhà đầu tư dự án) không cung cấp được giấy tờ liên quan đến việc cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức Lễ khởi công và hồ sơ pháp lý dự án. Những người trong nhóm này (có khoảng 4 đến 5 người) đã tháo dỡ giàn giáo, trại theo yêu cầu của Công an huyện, sau đó rời khỏi địa phương ngay trong đêm.

Được biết, Dự án thủy điện Sơn Nham được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư tại Quyết định số 624/QĐ-UBND ngày 14/8/2019; công suất 6,8 MW, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng thủy điện Sơn Linh, do ông Lê Xuân Long, làm Tổng Giám đốc.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Quốc Hoàn, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư thủy điện Sơn Linh cho rằng, đơn vị không hề tổ chức lễ khởi công và cũng không biết đơn vị nào đã giả danh tổ chức lễ khởi công vì dự án đang trong giai đoạn khảo sát thiết kế, điều chỉnh quy hoạch, quy mô từ 6,8MW lên 9 MW; đang kiểm kê áp giá; chưa có kế hoạch khởi công.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Giả danh chủ đầu tư tổ chức Lễ khởi công Dự án thủy điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO