Quảng Ngãi: Kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu tránh áp thấp nhiệt đới

Tấn Thành - Chí Đại 25/09/2023 16:45

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo đến chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào neo trú tàu thuyền, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh.

Ngày 25/9, Đại úy Nguyễn Văn Mạnh, Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Tịnh Kỳ, thuộc Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã triển khai các tổ chốt trực ở các địa điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết. Nếu có gió giật từ cấp 6 trở lên sẽ thực hiện lệnh cấm biển và đơn vị kiên quyết không cho bất kỳ tàu cá nào xuất bến để đảm bảo an toàn cho phương tiện cũng như con người.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn tàu thuyền vào bờ neo đậu.

Theo Đại úy Mạnh, đơn vị đã bố trí lực lượng túc trực 24/24 và thông báo về vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ cho phương tiện trên biển để chủ động phòng tránh và giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Nhiều tàu thuyền vào neo đậu tại cảng Tịnh Kỳ.

Anh Ngư Huỳnh Ngọc Tuấn, chủ tàu cá QNa 91108 TS cho biết: “Tàu của tôi chuyên hành nghề lưới vây tại vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng ngay khi nghe tin ATNĐ sẽ ảnh hưởng tới vùng biển Hoàng Sa, tôi đã quyết định cho tàu trở về cảng gần nhất để đảm bảo an toàn. Đã đến mùa mưa bão nên khi ra khơi anh em chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết để có biện pháp chủ động ứng phó”.

Ngư dân Quảng Ngãi đưa tàu thuyền vào cảng trú tránh ATNĐ.

Cùng ngày, ghi nhận thực tế của chúng tôi, tại cảng Tịnh Kỳ, xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi có nhiều tàu thuyền của ngư dân Quảng Ngãi vào bờ để neo trú, tránh ATNĐ. Lực lượng chức năng tại đây cũng đã hướng dẫn neo tàu vào điểm an toàn, thu dọn và sắp xếp các vật dụng trên tàu để tránh bị hư hại nếu có mưa, gió lớn.

Tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn tại cảng Tịnh Kỳ.

Theo báo cáo BĐBP tỉnh Quảng Ngãi, lúc 10h ngày 25/9, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 4.292/36.764 ngư dân địa phương, trong đó số tàu hoạt động trên biển 512 tàu/5.587 ngư dân đã nhận được thông tin tin về ATNĐ trên biển; số neo đậu tại bến 3.780 tàu, số tàu cá trong khu vực nguy hiểm là 3 tàu cá/21 ngư dân đã nhận được thông báo về ATNĐ, hiện di chuyển ra khỏi vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu tránh áp thấp nhiệt đới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO