Tiếng nói cơ sở

Quảng Ngãi: Mặt trận huyện đảo Lý Sơn tích cực chăm lo cho người nghèo

Tấn Thành - Nhật Sơn 19/06/2024 17:12

Ngày 19/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

dai-hoi-1.jpg
Các vị Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Sơn đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn huyện đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Lý Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Lý Sơn chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lý Sơn đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 6,1 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa 66 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, tặng quà cho 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc. Về công tác Đền ơn đáp nghĩa được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia hưởng ứng, trong 5 năm qua đã hỗ trợ xây mới 15 nhà và sửa chữa 16 nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

dai-hoi-2.jpg
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Những hoạt động sôi nổi, phong phú và toàn diện của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã góp phần làm nên những thành tựu quan trọng vào sự phát triển toàn diện của huyện.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 49 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Sơn, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và 6 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh. Ông Đặng Tấn Thành tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Sơn khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao số tiền 300 triệu đồng từ nguồn tài trợ của BIDV chi nhánh Quảng Ngãi và BIDV chi nhánh Dung Quất để hỗ trợ xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết cho người dân huyện Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Mặt trận huyện đảo Lý Sơn tích cực chăm lo cho người nghèo