Xã hội

Quảng Ngãi: Ngư dân phát hiện vật thể lạ trôi dạt vào bờ biển

Tấn Thành - Chí Đại 17/12/2023 09:02

Tối 16/12, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, thuộc Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đơn vị vừa phối hợp lực lượng quân sự địa phương tiến hành kiểm tra vật thể lạ có in chữ nước ngoài trôi dạt vào khu vực bãi biển xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

phat-hien-1.jpg
Vật thể lạ mà ngư dân vớt được ở khu vực bờ biển xã Tịnh Kỳ. Ảnh CTV.

Trước đó, lúc 18h ngày 15/12, trong lúc đi thả lưới tại bờ biển thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, ông Trần Thanh (65 tuổi, ở xã Tịnh Kỳ) phát hiện một vật thể lạ như thiết bị bay không người lái, có in chữ nước ngoài. Thấy lạ mắt, ông Thành gọi người thân trong gia đình đưa về nhà ở để trưng bày.

Tuy nhiên, vì vật thể có thiết kế và trọng lượng bất thường nên ông đã trình báo cho lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ. Do trôi dạt ở dưới nước thời gian dài, một số chi tiết, thiết bị trên vật thể đã biến dạng nên hiện nay cơ quan chức năng vẫn chưa nhận định, đánh giá cụ thể.

Qua ghi nhận ban đầu, vật thể lạ có hình dạng như thiết bị bay không người lái, chiều dài khoảng 3m, đường kính 30cm, ở giữa thân có 2 cánh, mỗi cánh dài tương đương với 65cm. Cùng với các kích thước trên, ở phần đầu, phần đuôi và trên thân vật thể lạ có gắn cánh quạt và in nhiều chữ số, ký hiệu chữ nước ngoài.

phat-hien-2.jpg
Ngư dân vớt vật thể lạ có hình dạng như thiết bị bay không người lái. Ảnh CTV.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã tiến hành thu nhận vật thể này đưa về đơn vị lưu giữ. Cạnh đó, báo cáo cấp trên xác định nguồn gốc của vật thể này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Ngư dân phát hiện vật thể lạ trôi dạt vào bờ biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO