Pháp luật

Quảng Ngãi: Phát hiện 26kg nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển

Tấn Thành - Chí Đại 10/03/2024 18:31

Chiều 10/3, Công an huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã phát hiện hơn 26 kg ma túy trôi dạt vào bờ biển huyện đảo Lý Sơn.

W_phat-hien-1.jpg
Lực lượng Công an phong tỏa khu vực phát hiện nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển.

Theo đó, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Đ. (32 tuổi, ở Thôn Tây An Hải, huyện Lý Sơn) đến Công an huyện Lý Sơn trình báo và giao nộp 2 gói bọc ni lông màu xám có chiều dài, rộng và cao (22x13x 4 cm) nghi là ma túy (được gói cẩn thận trong nhiều lớp ni lông) do phát hiện được trong quá trình đi bắt ốc tại bờ biển phía Đông Bắc, khu vực cột mốc A10, thuộc thôn Đông An Hải, huyện Lý Sơn.

Công an huyện Lý Sơn đã lập biên bản tiếp nhận nguồn tin và tiếp nhận 2 gói nghi là ma túy, trọng lượng khoảng 2,2kg, từ ông Nguyễn Văn Đ. giao nộp. Đồng thời, Công an huyện đã triển khai lực lượng tiến hành đến hiện trường nơi ông Đ. nhặt được 2 gói nói trên.

Qua tìm kiếm, Công an huyện Lý Sơn phát hiện 1 bao da màu đen, kiểm tra bên trong bao da có 22 gói (có đặc điểm như đã nói trên) nghi là ma túy và được gói cẩn thận. Tiến hành cân 22 gói thu tại hiện trường có khối lượng khoảng 26 kg. Công an huyện tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, niêm phong tang vật nghi là ma túy và làm việc với những người có liên quan.

W_phat-hien-2.jpg
Số lượng nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển đảo Lý Sơn bị thu giữ.

Trước đó, lúc 17h ngày 8/3, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trong lúc ra biển đi dạo, ông Nguyễn Ngọc V. (56 tuổi, ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện tại khu vực kè biển thuộc xóm 6, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, có 4 gói vật thể hình dạng, kích thước như các gói cocaine đã trôi dạt vào bờ biển địa phương trong tháng 1 vừa qua.

Nghi các đồ vật trên là ma túy, ông V. liền trình báo cho Đồn Biên phòng Bình Hải, thuộc BĐBP Quảng Ngãi. Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Bình Hải đã cử lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường tiến hành thu giữ.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng nhận định, 4 gói này đều cùng nhãn mác với gần 300kg ma túy dạng cocaine đã từng trôi vào bờ biển xã Bình Hải trước đó. Mỗi túi có trọng lượng khoảng 1kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phát hiện 26kg nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO