Pháp luật

Quảng Ngãi: Phát hiện 4 kg nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển

Tấn Thành - Chí Đại 10/03/2024 09:12

Sáng 10/3, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đơn vị vừa thu giữ 4 túi nylon màu đen nghi chứa cocaine do người dân phát hiện tại khu vực kè biển thuộc xã Bình Hải.

phat-hien-2.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra các gói nghi ma túy tại bờ biển. Ảnh CTV.

Trước đó, lúc 17h ngày 8/3, trong lúc ra biển đi dạo, ông Nguyễn Ngọc V. (56 tuổi, ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã phát hiện tại khu vực kè biển thuộc xóm 6, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, có 4 gói vật thể hình dạng, kích thước như các gói cocaine đã trôi dạt vào bờ biển địa phương trong tháng 1 vừa qua.

Nghi các đồ vật trên là ma túy, ông V. liền trình báo cho Đồn Biên phòng Bình Hải, thuộc BĐBP Quảng Ngãi. Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Bình Hải đã cử lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường tiến hành thu giữ.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng nhận định, 4 gói này đều cùng nhãn mác với gần 300kg ma túy dạng cocaine đã từng trôi vào bờ biển xã Bình Hải trước đó. Mỗi túi có trọng lượng khoảng 1kg.

Trước đó, ngày 14/1/2024, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, một người dân đi câu cá tại khu vực gành Nước Nhỉ, thuộc thôn Phước Thiện, xã Bình Hải phát hiện một túi màu xám trên bờ biển nên đã dùng kéo cắt ra kiểm tra, phát hiện bên trong có nhiều gói màu đen hình chữ nhật. Sau đó, người dân mở 1 gói ra xem thấy bên trong có chất bột màu trắng nên đã trình báo cơ quan chức năng.

phat-hien-1.jpg
Lực lượng chức năng thu giữ 4kg nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển. Ảnh CTV.

Tiếp nhận thông tin, Đồn biên phòng Bình Hải phối hợp với Công an xã Bình Hải khẩn trương có mặt tại hiện trường kiểm tra, phát hiện có 3 túi màu xám kích thước 84 cm x 52 cm bên ngoài có ghi chữ “ITWIT” bên trong chứa nhiều gói màu đen và rải rác trên bờ biển cũng có nhiều gói như vậy.

Đơn vị đã tiến hành thu gom số vật thể lạ đưa về Đồn biên phòng Bình Hải. Qua kiểm đếm thực tế số lượng 288 gói màu đen nghi chứa chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phát hiện 4 kg nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO