Pháp luật

Quảng Ngãi: Phát hiện đối tượng mua bán trái phép vũ khí quân dụng

Tấn Thành - Chí Đại 27/02/2024 20:41

Ngày 27/2, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng PA05), Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã triệt phá thành công chuyên án tàn trữ, mua bán súng quân dụng trái phép trên không gian mạng.W_tang-vat-1.jpg

Lực lượng Công an thu giữ số vũ khí quân dụng của đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt.

Theo đó, năm 2023 qua nghiệp vụ rà quét trên không gian mạng, Phòng PA05 Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện có dấu hiệu mua bán vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm. Sau thời gian dài theo dõi, đơn vị đã bắt quả tang Phan Huỳnh Thiên Đạt (33 tuổi), ở xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đang vận chuyển trái phép vũ khí gồm trên 1.000 viên đạn thể thao.

Mở rộng điều tra, đơn vị phối hợp Công an huyện Mộ Đức khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đạt. Tại đây, công an phát hiện và tạm giữ 92 khẩu súng các loại, gồm: súng quân dụng, súng săn và đồ chơi nguy hiểm. Cùng với đó thu giữ hơn 14.600 viên đạn thể thao, công cụ hỗ trợ.

W_tang-vat-2.jpg
Đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt bị lực lượng Công an bắt giữ.

Làm việc với công an, Phan Huỳnh Thiên Đạt khai nhận đã đặt mua các loại súng, vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ, các linh, phụ kiện vũ khí... từ nhiều nơi trong và ngoài nước. Số vũ khí trên đường vận chuyển bằng đường bưu điện về Quảng Ngãi. Sau đó, Đạt cất giấu số súng và vũ khí này tại kho hàng bí mật và liên tục thay đổi địa điểm kho hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Để buôn bán số súng ống này, Đạt sử dụng các tài khoản Youtube, facebook (nhóm kín) đăng tải, quảng cáo và mua bán các loại vũ khí nguy hiểm trên. Đạt khai nhận trước khi bị bắt đã thực hiện hàng trăm giao dịch mua bán súng và vũ khí có tính sát thương cao cho nhiều người khắp cả nước.

Đối tượng Đạt khai thêm, khi khách hàng có nhu cầu mua, sẽ liên hệ với nhau thông qua ứng dụng Telegram, Zalo... và khách hàng phải thanh toán tiền trước, hoặc đặt cọc một phần thông qua chuyển khoản ngân hàng với tài khoản không chính chủ được mua trên mạng. Để gửi súng quân dụng và các loại vũ khí nguy hiểm trót lọt, Đạt tháo rời các bộ phận thành những kiện hàng, hoặc ngụy trang trong gói hàng.

W_tang-vat-3.jpg
Lực lượng Công an khám xét nơi ở của đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt.

Vụ việc đang được Phòng PA05 Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phát hiện đối tượng mua bán trái phép vũ khí quân dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO