Quảng Ngãi: Phẫu thuật tạo hình hậu môn thành công cho cháu bé 2 ngày tuổi

Tấn Thành - Chí Đại 11/11/2023 12:21

Ngày 11/11, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật tạo hình hậu môn thành công cho một bệnh nhi bị dị tật bẩm sinh không có hậu môn chỉ mới 2 ngày tuổi.

Theo đó, bệnh nhi là con của sản phụ T.T.T. ở xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, được sinh ra đủ tháng, cân nặng 3,3kg. Qua tầm soát sau sinh, các bác sĩ phát hiện bé mắc dị tật bẩm sinh không có hậu môn, nên đã chuyển qua Khoa Sơ sinh để chăm sóc, nuôi ăn bằng tĩnh mạch và theo dõi.

Bác sĩ đang phẫu thuật cho cháu bé 2 ngày tuổi.

Tại đây, bé được chỉ định phẫu thuật tạo hình hậu môn khi chỉ mới 2 ngày tuổi. Ca mổ diễn ra trong gần 1 giờ đồng hồ, bé đã được tạo hình hậu môn thành công và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi sức khỏe sau mổ.

Bác sĩ Phạm Xuân Duy, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho hay, sức khỏe bệnh nhi hiện đã ổn định, ăn được 5ml sữa/lần, đã bài tiết qua đường hậu môn. Người nhà được các y, bác sĩ hướng dẫn chăm sóc bé đúng cách và tái khám định kỳ để theo dõi.

“Với những trường hợp trẻ sơ sinh mắc dị tật không có hậu môn, nếu không được phát hiện xử lý kịp thời, bé có khả năng bị chướng bụng, tắc ruột, gây nhiễm trùng và nguy cơ tử vong cao”, bác sĩ Duy nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Phẫu thuật tạo hình hậu môn thành công cho cháu bé 2 ngày tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO