Xã hội

Quảng Ngãi: Rộn ràng sắc xuân trên đảo Lý Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 09/02/2024 14:12

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí trên đảo Lý Sơn đang rộn ràng sắc xuân với rất nhiều, cờ, hoa. Đảo Lý Sơn như khoác lên mình chiếc áo mới báo hiệu mùa xuân đang về trên quê hương Hải đội Hoàng Sa.

W_ly-son-1.jpg
Một góc trong khuôn viên Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

Theo đó, hiện nay trên đảo Lý Sơn được trang trí cờ, hoa rực rỡ, còn trên khắp các tuyến đường dẫn về trung tâm huyện đảo rực rỡ sắc đỏ của cờ Tổ quốc, pano, băng rôn;… và những điểm bán hoa, cây cảnh chưng Tết trên đảo luôn đông khách tới hỏi mua. Trong khi đó, những chậu hoa trước hiên nhà, dọc bờ rào của nhà dân đang khoe sắc tạo nên cảnh xuân khắp nơi.

W_ly-son-2.jpg
Người dân đảo Lý Sơn mua hoa cúc về chưng Tết.

Anh Võ Xuân Thọ, người dân đảo Lý Sơn cho hay: “Những ngày cận Tết, đảo Lý Sơn rất đẹp, bởi các tuyến đường trên đảo Lý Sơn được trang trí cờ Tổ quốc, hoa, điện chiếu sáng rất rực rỡ. Người dân địa phương thấy như khoác áo mới cho huyện đảo. Mặc dù năm nay kinh tế khó khăn nhưng bà con vẫn cố gắng vui vẻ để có một cái Tết sum vầy”.

W_ly-son-3.jpg
Một góc cảng Lý Sơn ngày 30 Tết.

Anh Mai Chí Tâm, tiểu thương bán hoa Tết ở đảo Lý Sơn chia sẻ: “Năm nay tôi bỏ ra hơn 100 triệu đồng để mua khoảng 100 chậu hoa cúc và hơn 50 chậu quất từ đất liền rồi thuê ghe vận chuyển ra đảo Lý Sơn bán cho bà con địa phương. Hiện tại giá một chậu cúc từ 200.000 đến 300.000 đồng, còn chậu quất giá 1 triệu đồng/chậu nhưng sức mua của người dân trên đảo Lý Sơn còn ít”.

W_ly-son-4.jpg
Các tiểu thương chăm sóc hoa bán cho người dân.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Để chuẩn bị bà con trên đảo Lý Sơn vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, chính quyền huyện đã huy động công nhân trang trí, cờ hoa khắp các tuyến đường chính trên đảo Lý Sơn. Ngoài ra, trong đêm đón giao thừa Năm mới 2024, huyện đã tổ chức buổi diễn văn nghệ và bắn pháo hoa để phục vụ nhân dân Lý Sơn”.

W_ly-son-5.jpg
Người dân đảo Lý Sơn đi lựa chọn mua hoa Tết.
W_ly-son-7.jpg
Một góc Đình An Vĩnh ở Lý Sơn.
W_ly-son-8.jpg
Tuyến đường chính trên đảo Lý Sơn rực rỡ sắc hoa.
W_ly-son-9.jpg
Người dân đảo Lý Sơn làm bánh phục vụ Tết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Rộn ràng sắc xuân trên đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO