Quảng Ngãi: Tang thương xóm nghèo nơi 8 nạn nhân tử vong trong vụ TNGT

Tấn Thành - Chí Đại 14/02/2023 16:00

Tại quê nhà của các nạn nhân, không khí tang thương bao trùm khắp thôn xóm. Nhiều người thân liên tục gào khóc, ngất xỉu khi đón thi thể các nạn nhân trong vụ TNGT ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Người thân nạn nhân liên tục gào khóc.

Chiều 14/2, tại làng ở vùng quê nghèo xã Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Nghĩa An, TP Quảng Ngãi và Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, nhiều người chết lặng khi nghe tin người thân, hàng xóm tử vong trong vụ TNGT ở xã Tam Hiệp, khiến 8 người tử vong. Bà con làng xóm đã tập trung đông kín ở gia đình các nạn nhân để chia buồn và xót xa vì một lúc mất đi nhiều người thân thương.

Có mặt tại nhà của bà Phạm Thị Khanh, trú thôn Thanh An, xã Nghĩa Phú. Bà Khanh có chồng là ông Đặng L. (64 tuổi) một trong số nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn. Trong ngôi nhà cấp 4, người vợ ngồi bên hiên liên tục gào khóc không thành tiếng rồi ngất lịm xuống khi nhìn thấy thi thể của người chồng. Trong sân nhà, người con đứng chết lặng, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Thi thể của nạn nhân trong vụ TNGT đã đưa về quê để an táng.

Theo nhiều người dân thôn Thanh An, ông L. sáng nay cùng một số người trong xã đi ra TP Đà Nẵng khám bệnh và không may gặp nạn. Nghe tin bà con lối xóm bảo nhau sang hỗ trợ người thân nạn nhân làm các thủ tục mai táng, động viên bà Khanh ổn định tâm lý trước mất mát quá lớn của gia đình.

Bà con đau xót trước sự ra đi đột ngột của người thân trong gia đình.

Bà Thanh cho biết: “Mấy ngày qua ông nói con mắt của ông có màng màng khó chịu, thì tôi mới bảo đi khám đi. Đến sáng nay khoảng 2h (14/2) thì ông đi khám, lúc đi thì ông kêu tôi dậy mở cửa, ông đi đâu chừng mấy phút thấy ông quay lại, ông nói tôi quên khẩu trang, tôi mới chạy vào nhà lấy ra đưa cho ông rồi vào lại nhà ngủ. Đến khoảng gần 4h sáng cùng ngày, thằng con lớn nó kêu má ơi, má ơi ba bị tai nạn, rồi nó mới lấy xe chạy ra. Một hồi nó điện về nói ba mất rồi… lúc đó tôi vẫn không tin vào những điều mình nghe thấy là sự thật”.

Người dân đang tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân trong vụ TNGT.
Khắp con đường rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Cách đó không xa, xe cứu thương dừng lại trước cổng nhà ông Bạch Ngọc L. (64 tuổi), trú xã Nghĩa Hà, hay tin bà con, hàng xóm đến chia buồn. Những tiếng khóc nức nở của người thân ông L. khiến ai cũng rơi nước mắt.

Ông Luận liên tục gào khóc bên thi thể người thân.

Một số hàng xóm cho hay, ông L. đi bộ đội về và sống một mình cho đến giờ, bản thân ông không có vợ con. Trong ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng trở nên hiu quạnh khi thi thể ông L. được đưa vào.

Tại nhà gia đình ông Nguyễn Luận (trú thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi), tiếng khóc xé lòng của người chồng, người cha bên thi thể vợ và con khiến nhiều người khóc theo. Biết gia đình bối rối, bà con lối xóm bảo nhau sang hỗ trợ người thân nạn nhân làm các thủ tục mai táng, động viên ông Luận ổn định tâm lý trước mất mát quá lớn của gia đình.

Không khí tang thương bao trùm làng quê Quảng Ngãi.

“Thằng con tôi nó đá banh bị đứt dây chằng, bệnh viện hẹn ra đó làm thủ tục rồi thứ 5 mổ. Sáng sớm hơn 2h xe đón 2 mẹ con trước nhà. Lúc lên xe cả 2 mẹ con vẫn còn vẫy tay tạm biệt… cách đây vài giờ còn cười cười, nói nói, bây giờ chỉ còn là thi thể lạnh ngắt”, ông Luận gào khóc.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, lúc 4h cùng ngày, tại ngã tư giao nhau cùng với đường ĐT 619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp, thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS: 76B-006.06 do tài xế Phạm Đức Hậu (48 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển, trên xe chở có 20 người (tài xế và 19 hành khách) lưu thông hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng với xe đầu kéo BKS: 92H-004.33, kéo theo sơmi rơmóoc 92R-004.69 do tài xế Trần Minh Nhật (41 tuổi, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam điều khiển lưu thông hướng cầu vượt Trường Hải - Cảng Tam Hiệp.

Hậu quả làm 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 12 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bà con hàng xóm đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Thật sự mà nói, đây là vụ TNGT quá nghiêm trọng và đau thương. Bỗng chốc người mất cha, kẻ mất vợ, mất con. Tai họa ập xuống quá bất ngờ, không ai có thể hình dung nổi. Giờ đây xóm làng tang thương, người người đau đớn, chứng kiến cảnh này không ai có thể cầm nước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tang thương xóm nghèo nơi 8 nạn nhân tử vong trong vụ TNGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO