Xã hội

Quảng Ngãi: Tàu cá bị chìm, 4 ngư dân được cứu vớt an toàn

Tấn Thành - Chí Đại 04/06/2024 15:06

Ngày 4/6, Đồn biên phòng Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, có một tàu cá địa phương đang hành nghề trên biển thì bị phá nước chìm, rất may 4 ngư dân trên tàu được cứu vớt an toàn.

cuu-vot-1.jpg
4 ngư dân trên tàu cá gặp nạn được cứu vớt đưa lên bờ an toàn. Ảnh CTV.

Trước đó, lúc 11h ngày 30/5, tàu cá QNg 96536 TS, công suất 535 CV do ngư dân Dương Minh Quý (40 tuổi), làm chủ và ngư dân Dương Minh Thạnh (70 tuổi), làm thuyền trưởng cùng 2 ngư dân, tất cả cùng ở huyện Lý Sơn đang hành nghề tại trên biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì gặp gió lốc làm tàu bị phá nước.

Mặc dù được tàu cá QNg 90735 TS, do ngư dân Lê Hồng Trí (25 tuổi, ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng hành nghề gần đó hỗ trợ nhưng không thành và tàu cá bị chìm hoàn toàn. 4 ngư dân được tàu cá QNg 90735 TS cứu vớt kịp thời và gọi điện về người nhà và báo tin cho Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hải.

Sau khi nhận thông tin, Đồn Biên phòng Lý Sơn đã chỉ đạo Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hải thông báo cho các phương tiện gần tàu bị nạn hỗ trợ các ngư dân. 4 ngư dân đã được một tàu cá trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đưa vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tàu cá bị chìm, 4 ngư dân được cứu vớt an toàn