Quảng Ngãi: Thiếu niên bị nhiễm trùng vì bó con gà vào chân để chữa gãy xương

Tấn Thành - Chí Đại 29/06/2023 08:23

Người nhà của em P.V.K. (16 tuổi) ở xã Ba Dinh, huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, bó con gà trắng vào chỗ vết thương thì vết thương sẽ lành, nhưng đã khiến em K. bị nhiễm trùng.

Theo đó, vào giữa tháng 6, em P.V.K. bị té ngã trong lúc trèo cây và bị gãy xương đùi. Người trong gia đình đã lấy một con gà trắng cắt cổ, cột vào đùi em K. rồi chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Ba Tơ. Việc bó con gà vào chỗ đùi bị gãy gây ra nhiễm trùng vết thương. Rất may, các y, bác sĩ tại Trung tâm y tế Ba Tơ đã kịp thời xử lý vết thương, không để biến chứng.

Bác sĩ thăm khám cho em K.

Theo người nhà em K., mục đích cột con gà trắng vào chỗ vết thương với hy vọng... vết thương sẽ lành. “Theo cách chữa bệnh của người Hre truyền nhiều đời nay, khi bị thương thì cắt tiết con gà trắng cột vào vết thương sẽ mau lành vết thương”, một người dân địa phương chia sẻ.

Ông Phạm Giang Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền đến nhân dân, mỗi khi đau ốm phải tìm đến các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh. Còn việc bà con cúng bái, chữa bệnh bằng các phương pháp mê tín dị đoan thì chắc chắn sẽ không chữa được bệnh.

Em K. được bó vết thương bằng con gà trắng.

“Tuy nhiên, để xóa bỏ mê tín dị đoan trong cách chữa bệnh này, không thể chỉ một sớm, một chiều, mà rất cần sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở”, ông Nam nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Thiếu niên bị nhiễm trùng vì bó con gà vào chân để chữa gãy xương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO