Mặt trận

Quảng Ngãi: Tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Tấn Thành - Nhật Sơn 18/11/2023 16:09

Chiều 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An và các Phó Chủ tịch chủ trì buổi tọa đàm.

anh-2.jpg
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại buổi tọa đàm.

Về dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; các Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Quảng Ngãi; Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội; đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong 93 năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp đã không ngừng lớn mạnh, chủ động đổi mới nội dung, hình thức và phương thức hoạt động, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới theo hướng rõ việc, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Góp phần cùng với cả hệ thống chính trị tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương.

anh-1.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trân trọng cảm ơn những công lao, cống hiến nhấn mạnh các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ đối với công tác Mặt trận và xây dựng khối Đại đoàn kết.

“Thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong 93 năm qua. Quyết tâm thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 –2029”, ông Võ Thanh An nhấn mạnh.

anh-5.jpg
Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”

Để tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động các nguồn lực thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các đại biểu đã trao đổi các nhiệm vụ, giải pháp, cách làm hay để tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của MTTQ các cấp với nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho người nghèo, công tác an sinh xã hội; tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị…

Dịp này, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 03 cá nhân trong tổng số 32 cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc./.

Theo phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Tọa đàm nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam