Quảng Ngãi: Xác minh vụ chủ tiệm vàng ở Bình Châu bị vỡ nợ gần 100 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 11/04/2023 20:59

Tối 11/4, lãnh đạo Công an xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, những ngày qua, có rất nhiều người đã tìm đến nhà riêng của ông N.V.T (57 tuổi) và bà V.T.T.H. (53 tuổi) trú thôn Định Tân, xã Bình Châu để đòi nợ.

Theo đó, vợ chồng ông T., bà H. là chủ tiệm vàng ở gần chợ Bờ Đắp, xã Bình Châu. Từ ngày 28/3 đến nay, có hàng trăm lượt người dân ở các xã Bình Châu, Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tập trung đến để đòi nợ tại tiệm vàng. Tuy nhiên, cả 2 vợ chồng đã bỏ đi khỏi địa bàn, không rõ tung tích.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc ở khu vực thôn Định Tân.

Rất nhiều tiểu thương và người dân sống xung quanh khu vực nhà ông T. và bà H. xác nhận, họ đều là chủ nợ của 2 vợ chồng. Một số người dân cho gia đình bà H. mượn tiền để làm ăn, giờ đang điêu đứng, lo lắng vì đến hạn lấy tiền lãi, tiền gốc nhưng bà H. không có tiền để trả và đã đi khỏi địa bàn xã. Hiện nhiều người liên quan đã làm đơn cầu cứu, gửi cho các cơ quan chức năng và Công an tỉnh.

Người dân lo lắng khi 2 vợ chồng ông T. không có ở địa phương.

Liên quan đến sự việc này, Công an xã Bình Châu đã báo cáo đến lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn để được chỉ đạo, xử lý. Đồng thời, tổ chức lực lượng thường trực tại khu vực nhà riêng của ông T. và bà H để chủ động nắm tình hình và tuyên truyền vận động những người có liên quan chấp hành đúng quy định của pháp luật. Hướng dẫn thực hiện quy trình khiếu nại, khiếu kiện theo đúng thẩm quyền.

Người dân tập trung trước nhà ông T. và bà H. để đòi nợ.

Đến nay, tình hình an ninh trật tự liên quan đến vụ việc cơ bản được kiểm soát. Qua nắm tình hình dư luận, số tiền nợ liên quan đến vụ việc khoảng gần 100 tỷ đồng. Hiện Công an xã đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh để nắm tình hình vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Xác minh vụ chủ tiệm vàng ở Bình Châu bị vỡ nợ gần 100 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO