Quảng Ninh: 2 học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Nguyễn Quý 13/10/2023 16:00

2 học sinh tại TX Quảng Yên (Quảng Ninh) là em Phạm Tiến Thành (lớp 6A) và em Dương Thị Hải Yến (lớp 5A) cùng Trường Tiểu học Hà An sau khi nhặt được của rơi đã báo cáo nhà trường để tìm lại người làm mất.

Em Phạm Tiến Thành (lớp 6A, Trường THCS Hà An) bàn giao số tiền 28,5 triệu đồng nhặt được cho Công an phường Hà An để trả lại người đánh rơi. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Vào 13h30 ngày 11/10, trên đường đi học từ nhà đến trường, em Phạm Tiến Thành nhìn thấy rất nhiều tờ 500.000 đồng rơi dọc đường. Em Thành đã xuống xe nhặt lại và mang về trường, báo cáo với giáo viên nhà trường và cùng cô giáo đến bàn giao số tiền cho Công an phường Hà An để tìm chủ nhân. Tổng số tiền nhặt được là 28,5 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Hà An đã xác định số tiền đó là của bà Bùi Thị Mỷ, trú tại khu 12 phường Hà An. Tối ngày 11/10, lực lượng chức năng đã tổ chức gặp gỡ và bàn giao số tiền đó cho bà Mỷ.

Em Dương Thị Hải Yến (lớp 5A, Trường Tiểu học Hà An) trả lại túi đồ cho nhân viên giao hàng. (Nguồn: Báo Quảng Ninh.

Cũng trong chiều ngày 11/10, em Dương Thị Hải Yến trên đường đi học đã nhặt được 1 túi đồ và mang đến trường để đưa cho cô Tổng phụ trách. Nhà trường đã tìm được người đánh rơi là người giao hàng, sau khi đối chứng với app giao nhận hàng thì đã trả lại túi đồ.

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của 2 em học sinh Nguyễn Tiến Thành và Dương Thị Hải Yến thể hiện đức tính thật thà, trung thực, đồng thời lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt về học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy để bạn bè học tập và noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 2 học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO