Xã hội

Quảng Ninh: 3 người tử vong do ngạt khí trong khoang máy tàu

Ngọc Anh 30/12/2023 19:41

Cả 3 nạn nhân là người trong cùng 1 gia đình (trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định).

Danh tính các nạn nhân được xác định, gồm: Anh Ninh Quang Cách (SN 1985); chị Trần Thị Mến (SN 1985) và anh Ninh Mạnh Hùng (SN 2006, cùng trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định).

a
Tàu chở dăm gỗ mang số hiệu NĐ 2388. Ảnh: QMG.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 ngày 30/12, tàu chở dăm gỗ mang số hiệu NĐ 2388 do anh Ninh Quang Cách (SN 1985, trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định) làm chủ tàu, di chuyển theo hướng từ Thái Nguyên về Hạ Long, đỗ tại Phao số 9 thuộc đầu tuyến sông Cái Tắt đoạn qua địa phận xã Liên Hòa (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) để sửa chữa bơm nước.

Lúc này 3 thuyền viên trên tàu gồm anh Ninh Quang Cách, chị Trần Thị Mến và anh Ninh Mạnh Hùng xuống khoang máy để sửa chữa thì bị ngạt khí. Sau đó, anh Trần Mạnh Quyết (SN 1993, trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định) là thuyền viên cùng đi trên tàu đã phát hiện và định xuống ứng cứu 3 thuyền viên gặp nạn. Tuy nhiên khi bước xuống bậc thang, anh Quyết thấy khó thở nên đã quay trở lên và gọi người giúp đỡ.

media.baoquangninh.vn-upload-image-202312-medium-_2165660_a_16582330(1).jpg
Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: QMG.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và sử dụng mặt nạ chống độc đưa 3 nạn nhân ra khỏi khoang máy tàu nhưng cả 3 nạn nhân đều đã tử vong.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân gặp nạn lên bờ.
Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân gặp nạn lên bờ. Ảnh: QMG.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã chỉ đạo TX Quảng Yên phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ thân nhân, gia đình các nạn nhân và khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đồng thời, gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 18 triệu/nạn nhân và TX Quảng Yên đã hỗ trợ 10 triệu/nạn nhân cho gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 3 người tử vong do ngạt khí trong khoang máy tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO