Pháp luật

Quảng Ninh: 4 lực lượng ký quy chế phối hợp trong phòng chống tội phạm

Nguyễn Quý 27/11/2023 14:33

Ngày 27/11, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tăng cường phối hợp trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới, cửa khẩu và trên biển.

Hội nghị có sự tham gia của các lực lượng: Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển.

2152788_cong_an_tinh_bch_bo_doi_bien_phong_tinh_cuc_hai_quan_tinh_va_bo_tu_lenh_canh_sat_bien_ky_quy_che_phoi_hop_voi_su_chung_kien_cua_lanh_dao_tinh_cac_dia__11460727.jpg
Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển ký quy chế phối hợp, với sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các địa phương. Ảnh: Hằng Ngần.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh để phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt hơn nữa công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong thời gian tới, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị 4 lực lượng tăng cường công tác phối hợp, khắc phục những khó khăn, bất cập về nhân lực, trang thiết bị, cơ chế; đấu tranh triệt để với các loại tội phạm mua bán người (đặc biệt là phụ nữ, trẻ em); buôn bán và vận chuyển hàng cấm, hàng giả, nhái; ma túy; tội phạm công nghệ cao; đưa dẫn người trái phép, đảm bảo an ninh, TTATXH, hoạt động đối ngoại tại khu vực biên giới trên bộ và trên biển.

Tại hội nghị, đại diện các lực lượng cũng đã chỉ rõ những nguy cơ tiềm ẩn, thủ đoạn của các đối tượng, những bài học kinh nghiệm trong đấu tranh, xử lý; những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp trong công tác phối hợp phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật…

Kết thúc hội nghị, 4 lực lượng gồm Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã ký quy chế tăng cường phối hợp trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới, cửa khẩu và trên biển Quảng Ninh.

Từ năm 2016 đến nay, với sự phối hợp của 4 lực lượng, tỷ lệ điều tra khám phá án trật tự xã hội tại địa bàn biên giới, cửa khẩu và trên biển đạt trên 85%, riêng điều tra, khám phá án rất nghiêm trọng trở lên đạt 100%. Các lực lượng đã phối hợp trao đổi thông tin, xác minh để điều tra, làm rõ 104 vụ án về ma túy; 231 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 4 lực lượng ký quy chế phối hợp trong phòng chống tội phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO