Xã hội

Quảng Ninh: 57 công nhân nhập viên nghi bị ngộ độc khí

Nguyễn Quý 21/02/2024 19:55

Ngày 21/2, 57 công nhân tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls, KCN Đông Mai (phường Đông Mai, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã nhập viện nghi bị ngộ độc khí.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 21/2, một số công nhân tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls có hiện tượng buồn nôn, khó thở, nghi bị ngộ độc khí do hỏng máy nén khí.

Lãnh đạo TX Quảng Yên đến thăm, động viên công nhân Công ty TNHH Vega Balls nghi bị ngộ độc khí do hỏng máy nén khí. Ảnh: QMG

Công ty TNHH Vega Balls cùng Ban Quản lý Khu kinh tế và các cơ quan chức năng của thị xã đã đưa 33 công nhân đến Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí và 24 công nhân đến Trung tâm Y tế TX Quảng Yên để thăm khám và theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế và UBND TX Quảng Yên đã nhanh chóng tới hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Vega Balls tạm thời dừng hoạt động, cho công nhân nghỉ để theo dõi và cắt cử người chăm sóc các công nhân có hiện tượng ngộ độc khí...

UBND TX Quảng Yên cũng đã thành lập Tổ công tác, phân công lãnh đạo UBND thị xã và các cơ quan chức năng thường trực tại hiện trường chỉ đạo công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả và công tác chăm lo, chăm sóc cho công nhân.

Hiện tại, 57 công nhân phải nhập viện đều đã tỉnh và đang tiếp tục được theo dõi. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: 57 công nhân nhập viên nghi bị ngộ độc khí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO