Quảng Ninh: BĐBP cứu nạn thành công 3 ngư dân bị đắm tàu trên biển

Nguyễn Quý 28/09/2023 17:36

Tàu bị lật đắm, nhưng cả 3 ngư dân đã may mắn được các chiến sỹ Đồn biên phòng đảo Trần (Quảng Ninh) kịp thời cứu nạn.

Thông tin từ BĐBP Quảng Ninh, Đồn biên phòng Đảo Trần (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) vừa cứu nạn thành công 3 ngư dân bị đắm tàu trên biển.

Chiếc tàu bị chìm trước khi lực lượng biên phòng đến cứu nạn.

Cụ thể, vào hồi 7h 30 phút, ngày 28/9, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực phía Đông Nam đảo Trần, cách đảo Trần khoảng 1,8 hải lý có một phương tiện bị đắm. Đồn biên phòng đảo Trần đã cử một xuồng máy cùng 5 cán bộ chiến sĩ ra vị trí để cứu nạn. Tuy nhiên do sóng to, phương tiện đã bị đắm. Đơn vị đã tổ chức cứu vớt được 3 ngư dân và đưa vào bờ an toàn.

Các nạn nhân được lực lượng biên phòng ứng cứu và đưa lên bờ an toàn.

Theo lời kể của chủ phương tiện, nguyên nhân tàu bị chìm là do bị chết máy, sau đó sóng to đánh lật úp tàu. Sau khi được lực lượng biên phòng cứu và giúp đưa về Đồn biên phòng đảo Trần chăm sóc y tế, hiện sức khỏe của 3 nạn nhân đã ổn định.

Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Đảo Trần chăm sóc sức khoẻ cho nạn nhân.

Qua xác minh ban đầu, phương tiện bị chìm không biển kiểm soát, chiều dài 8m, chiều rộng 3m, lắp máy D24CV. Thời điểm tàu bị nạn trên tàu có ba người gồm: Lê Phú Duẩn, sinh năm 1988, là chủ phương tiện; Lê Thị Nhung, sinh năm 1991, là vợ anh Duẩn và Đỗ Thị Suyên, là mẹ của anh Duẩn. Cả 3 người đều trú tại xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: BĐBP cứu nạn thành công 3 ngư dân bị đắm tàu trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO