Quảng Ninh: Cải tạo, nâng cấp đường nối Hạ Long - Ba Chẽ với tỉnh Lạng Sơn trong tháng 12

Nguyễn Quý 29/11/2022 19:59

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục, thực hiện đầu tư, cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn trong tháng 12.

Đường tỉnh 342 chiều dài 60,5 km, có điểm đầu giao với đường tỉnh 326 thuộc địa bàn TP Hạ Long, chạy qua huyện Ba Chẽ và điểm cuối là khu vực Đèo Líu, giáp ranh với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Tuyến đường đang được đầu tư nâng cấp đoạn qua Hạ Long với chiều dài 37,5 km. Hiện đoạn còn lại qua địa bàn huyện Ba Chẽ đến tỉnh Lạng Sơn bị xuống cấp, lòng đường nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến việc thông thương, phát triển kinh tế của người dân.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định số 2789/QĐ-UBND phê duyệt đầu tư, cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 để hoàn thiện tuyến đường đến địa phận tỉnh Lạng Sơn.

Bản đồ giới tuyến.

Dự án có chiều dài 20,9 km, đi qua địa bàn huyện Ba Chẽ. Điểm đầu tại xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long, nối với đường tỉnh 342, điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III miền núi, 2 làn xe, rộng 9 m, thực hiện cạp mở rộng và hạ dốc, cắt cua trên cơ sở hướng tuyến cũ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình dự kiến được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10/2023.

Để đồng bộ kết nối, được biết, tỉnh Lạng Sơn cũng đang chuẩn bị đầu tư đoạn nối đường tỉnh 342 của Quảng Ninh đến quốc lộ 4B dài 9,8 km. Từ đó, tạo hành lang đường bộ liên hoàn giữa TP Hạ Long, huyện Ba Chẽ của Quảng Ninh với các tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang, sẽ giảm được trên 50 km di chuyển Hạ Long - Lạng Sơn và ngược lại so với các tuyến đường như hiện nay; giảm đáng kể thời gian đi lại giữa 2 tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cải tạo, nâng cấp đường nối Hạ Long - Ba Chẽ với tỉnh Lạng Sơn trong tháng 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO