Quảng Ninh: Cảnh báo 'vé chung kết bóng đá nữ' giả rao bán trên mạng

Ngọc Anh 20/05/2022 16:14

Theo thông tin từ BTC, vé trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games sẽ được phát từ sáng ngày mai (21/5). Thế nhưng trên MXH đã xuất hiện tình trạng "phe" vé trận chung kết nghi là hàng “fake”.

Ngày 20/5, hình ảnh cặp vé trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 nghi là hàng “fake” được đưa lên mạng xã hội và rao bán với giá 1 triệu đồng/cặp khiến dân cư mạng xôn xao.

Nhiều người bày tỏ thắc mắc về việc vé trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games sẽ được bắt đầu phát từ sáng ngày mai (21/5), cớ sao lại được xuất hiện và rao bán trên mạng sớm như vậy?

Vé trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 đã được rao bán trên MXH.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã thông tin cảnh báo, hiện BTC vẫn chưa phát hành vé mời xem trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 nên mọi người cần hết sức tỉnh táo để không bị lừa đảo.

Được biết, chiến thắng tại trận bán kết vào tối ngày 18/5 đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 khiến cho độ “hot” của tấm vé trận chung kết ngày càng tăng vì có sự góp mặt của đội chủ nhà Việt Nam gặp Thái Lan.

Vì vậy, các trường hợp “phe vé” đã lợi dụng sức nóng của trận chung kết và nhu cầu lớn của người hâm mộ để mua đi bán lại vé hoặc bán vé giả nhằm trục lợi cá nhân.

Ngày 18/5, rất đông người hâm mộ đã phải xếp hàng từ đêm đến rạng sáng để lấy được vé mời xem trận bán kết.

Trước đó, ngày 18/5, đông đảo người hâm mộ đã phải xếp hàng xuyên đêm để có thể nhận được tấm vé mời xem trận bán kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Myanmar. Để ngăn chặn tình trạng “phe" vé, mỗi người cầm 1 CMND/CCCD chỉ đổi được 1 vé.

Thế nhưng, ngay sau khi “cháy vé”, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài đăng bán lại vé mời xem các trận bán kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31. Mức giá bán ra từ 100.000-500.000 đồng/vé tùy thuộc vào vị trí ngồi và càng sát giờ bóng lăn, mức giá vé lại càng tăng cao.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Công an tỉnh, UBND các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả chỉ đạo kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp mua bán vé mời xem các trận thi đấu môn bóng đá nữ. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi vi phạm (nếu có) nhằm ngăn chặn tình trạng “phe" vé có thể tái diễn trong trận chung kết bóng đá nữ sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cảnh báo 'vé chung kết bóng đá nữ' giả rao bán trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO