Quảng Ninh: Chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong

Ngọc Anh 13/09/2021 21:53

Chiều nay (13/9), BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch từ cấp tỉnh đến cấp xã và các sở, ban, ngành liên quan về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến hôm nay, Quảng Ninh đã trải qua gần 80 ngày không phát hiện ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất với đề xuất về việc xây dựng chiến lược thích ứng, chung sống với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi du lịch nội tỉnh có kiểm soát bảo đảm an toàn dịch bệnh theo hướng “Thắt chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong” có kiểm soát, có lộ trình phù hợp sau khi hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân có chỉ định tiêm.

Ông Vũ Văn Diện, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long trao đổi thông tin với các doanh nhân, doanh nghiệp tại chương trình cà phê doanh nhân tổ chức vào ngày 12/9. Ảnh: QMG.

Theo đó, trong thời gian tới, các địa phương sẽ nới lỏng và mở lại một số các hoạt động kinh doanh, dịch vụ,… trên địa bàn. Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định và chịu trách nhiệm trong việc mở lại một số dịch vụ trên địa bàn mình đảm bảo yêu cầu chung về phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra giám sát, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xử lý vi phạm về phòng chống dịch.

Trước đó, vào sáng ngày 12/9, TP Hạ Long đã tổ chức chương trình cà phê doanh nhân bàn giải pháp khởi động lại hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố trong trạng thái bình thường mới. Lãnh đạo TP Hạ Long cho biết thành phố đề xuất dự kiến sau ngày 15/9 tới cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thể thao, bãi tắm, karaoke… trong đó, để có thể khởi động lại hoạt động du lịch nội tỉnh và với các tỉnh là “vùng xanh”. Đồng thời, TP Hạ Long sẽ có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động kinh doanh, tổ chức các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO