An sinh xã hội

Quảng Ninh: Chi hơn 110 tỷ đồng tặng quà Tết

Đông Bắc 17/01/2024 12:57

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến tặng trên 210.000 suất quà, trợ cấp cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với tổng kinh phí trên 110 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tặng trên 210.000 suất quà, trợ cấp cho người có công với cách mạng và thân nhân, đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng khác, tăng trên 7.000 suất quà so với năm 2023. Tổng kinh phí trên 110 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, tăng trên 3,6 tỷ đồng so với năm 2023. Dự kiến việc tặng quà sẽ hoàn thành trước ngày 31/1/2024 theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QMG.

Về tình hình việc làm, chi trả tiền lương, thưởng cho người lao động, đến thời điểm này đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong toàn tỉnh có kế hoạch dự kiến thưởng Tết cho gần 141.000 người lao động, mức thưởng bình quân dự kiến khoảng 8,9 triệu đồng/người.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, đơn vị, địa phương cũng sẽ tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm lo Tết cho nhân dân như Chợ Tết Công đoàn, Tết sum vầy, Chợ Tết 0 đồng…

Tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan rà soát công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh, đề nghị các tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, để mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Trong đó, tổ chức tốt, chu đáo các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng đảm bảo thiết thực, tránh hình thức; liên tục rà soát các đối tượng khó khăn phát sinh, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào. Cùng với đó, rà soát, hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc chi trả tiền lương, thưởng Tết cho người lao động bảo đảm đầy đủ, kịp thời; không để xảy ra trường hợp nợ lương, không có thưởng trong dịp Tết, đảm bảo “Không để ai bỏ lại phía sau, không để cho một ai không có Tết” theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chi hơn 110 tỷ đồng tặng quà Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO