Quảng Ninh: Chính quyền đứng ra tìm việc làm cho người lầm lỡ

Đông Bắc 29/03/2023 06:00

150 người lầm lỡ của TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương được tiếp xúc với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Chương trình trên được UBND TX Quảng Yên phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức vào chiều 28/3 nhằm tạo cơ hội việc làm ổn định cho những người lầm lỡ trở về địa phương, góp phần ngăn chặn tình trạng tái phạm tội sau khi chấp hành hình phạt tù. Tham gia chương trình có hơn 150 công dân đã chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương cùng thân nhân và đại diện hàng chục đơn vị, doanh nghiệp, đơn vị đào tạo nghề trên địa bàn thị xã.

Phòng LĐTB&XH, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH và Hội Doanh nghiệp TX Quảng Yên đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Ảnh: QMG.

Theo thống kê, trên địa bàn TX Quảng Yên trong 2 năm 2021-2022 có khoảng 350 người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương. Trong số đó có đến 90% có nhu cầu tìm kiếm việc làm để có thu nhập cho bản thân cũng như gia đình. Tuy nhiên, do những định kiến xã hội cũng như nhiều lý do khác mà những người này rất khó trong việc tìm kiếm được công việc ổn định.

Nhận thấy vấn đề đó nên chính quyền đã đứng ra huy động các doanh nghiệp, ngân hàng chính sách xã hội cùng với một số đơn vị đào tạo nghề trên địa bàn tổ chức gặp mặt, tư vấn, định hướng nghề nghiệp nhằm đưa ra những định hướng nghề nghiệp phù hợp với những người lầm lỡ trên địa bàn.

Thông qua buổi tư vấn, nhiều người đã đăng ký nhu cầu làm việc với các doanh nghiệp tuyển dụng, đồng thời cũng kiến nghị với chính quyền giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm kiếm việc làm cũng như vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu với những người lầm lỡ tham gia tìm cơ hội việc làm sau khi trở về địa phương, Chủ tịch UBND TX Quảng Yên Trần Đức Thắng cam kết chính quyền sẽ quan tâm, hỗ trợ tìm việc làm cho những người lầm lỡ trở về địa phương. Việc hỗ trợ của chính quyền không chỉ thông qua một buổi gặp mặt tập trung như thế này mà được tổ chức kiên trì.

Chủ tịch UBND TX Quảng Yên khẳng định, sau buổi tiếp xúc này, sẽ định kỳ tiếp xúc gặp gỡ để hỗ trợ, động viên những người lầm lỡ để trực tiếp giải quyết những khó khan, vướng mắc giúp những người lầm lỡ tìm việc làm ổn định, góp phần vào ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Phòng LĐTB&XH, Ngân hàng CSXH và Hội Doanh nghiệp TX Quảng Yên đã ký kết biên bản hợp tác về việc hỗ trợ vay vốn, tư vấn, giới thiệu việc làm và tiếp nhận người chấp hành xong hình phạt tù vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Chính quyền đứng ra tìm việc làm cho người lầm lỡ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO