Quảng Ninh: Cụm thi đua số 8 tổng kết công tác thi đua năm 2016

Theo Báo Quảng Ninh 28/12/2016 15:37

Ngày 28/12, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh (Cụm thi đua số 8) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác thi đua năm 2016 và giao ước thi đua năm 2017. Bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị.

Quảng Ninh: Cụm thi đua số 8 tổng kết công tác thi đua năm 2016

Bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của Cụm thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh trong năm 2016.

Về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí đề nghị các đơn vị trong Cụm cần tiếp tục đổi mới công tác thi đua một cách thực chất, có trọng tâm, trọng điểm; bám sát chủ đề công tác năm của tỉnh để đề ra chương trình hành động phù hợp, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị và cả Cụm. Đồng thời, chủ động làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; đổi mới cách tổ chức công việc và phối hợp chặt chẽ với nhau hơn trong triển khai nhiệm vụ.

Được biết, năm 2016, Cụm thi đua số 8 đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tổ chức ký giao ước thi đua với 8 nội dung cụ thể. Theo đó, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình, các đơn vị trong Cụm đã cụ thể hóa thành chương trình hành động, xác định rõ chủ đề công tác năm để hướng dẫn thực hiện trong hệ thống từ tỉnh tới cơ sở.

Nổi bật là tham gia tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền động viên đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phát triển KT-XH.

Đặc biệt là chủ động tham gia cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án động lực của tỉnh; giải quyết các vướng mắc, khó khăn, những vấn đề bức xúc trong nhân dân... Qua đó, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển KT-XH chung của từng địa phương và của tỉnh.

Quảng Ninh: Cụm thi đua số 8 tổng kết công tác thi đua năm 2016 - 1

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2017, các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 sẽ tiếp tục bám sát chủ đề công tác năm của tỉnh, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; đẩy mạnh các phong trào tự quản trong nhân dân về giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kịp thời giải quyết những vướng mắc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo từ cơ sở.

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội theo Đề án 25; hướng dẫn, triển khai mô hình cơ quan giúp việc chung của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện.

Cũng tại hội nghị này, các đơn vị trong Cụm thi đua đã thống nhất suy tôn Hội Nông dân tỉnh được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Hội LHPN tỉnh được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn, Liên Đoàn Lao động tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cụm thi đua số 8 tổng kết công tác thi đua năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO