Quảng Ninh: Cứu hộ kịp thời tàu cá cùng 11 thuyền viên gặp nạn

Nguyễn Quý 16/11/2023 14:57

Chiếc tàu cá đang bị tràn nước, có dấu hiệu chìm ở khu vực biển Cô Tô (Quảng Ninh) đã được xuồng cứu hộ của bộ đội biên phòng kịp thời ứng cứu, đưa vào bờ an toàn.

Thông tin từ BĐBP Quảng Ninh, vào lúc 9h5 phút sáng nay (ngày 16/11), trong khi đang đánh bắt thủy sản tại khu vực Đông Nam Cô Tô, cách đảo Cô Tô khoảng 3 hải lý thì tàu cá QNg 92627-TS do ông Võ Hồng Thanh, 49 tuổi, trú tại Quảng Ngãi làm chủ tàu có hiện tượng nước tràn vào tàu và nguy cơ bị chìm.

Cán bộ chiến sĩ BĐBP dùng máy bơm công suất cao hút nước ra khỏi khoang máy. (Ảnh Đồn biên phòng Cô Tô cung cấp)

Ngay sau khi nhận được tin của quần chúng nhân dân, Đồn Biên phòng Cô Tô đã kịp thời cử 1 tàu, 1 xuồng máy 500CV và 10 cán bộ chiến sĩ ra hiện trường, cùng với tàu thuyền của ngư dân đã tiến hành cứu hộ cứu nạn tàu cá QNg-92627-TS cùng 11 thuyền viên. Sau khi dùng bơm công suất cao để bơm nước khỏi khoang máy, tàu QNg-92627-TS đã được lai dắt tàu về nơi neo đậu an toàn.

Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân tàu gặp sự cố là do sóng to gió lớn, nước tràn vào trong khoang máy, máy bơm hoạt động không hiệu quả nên nước vào nhiều có thể dẫn đến chìm tàu nếu không được cứu hộ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cứu hộ kịp thời tàu cá cùng 11 thuyền viên gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO