Quảng Ninh: Cứu sống thành công một ngư dân gặp nạn trên biển

Đông Bắc 08/11/2022 18:02

Một ngư dân gặp nạn do sóng lớn đánh lật úp phương tiện đi biển đã được các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn Biên phòng Trà Cổ, BĐBP tỉnh Quảng Ninh giải cứu thành công.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Trà Cổ, vào sáng nay (8/11), đơn vị đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một mảng xốp bị lật úp do sóng lớn tại khu vực Bãi Đại (xã Vạn Ninh, TP Móng Cái). Đây là phương tiện phổ biến mà ngư dân vùng biển thường dùng để đi khai thác thủy sản.

Một ngư dân gặp nạn do sóng lớn đánh lật úp phương tiện đi biển đã được cứu sống và đưa vào bờ an toàn.

Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Trà Cổ, BĐBP tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương chỉ đạo cán bộ Trạm Kiểm soát Biên phòng Mũi Ngọc dùng 2 xuồng cao tốc phối hợp với ngư dân tại bến Mũi Ngọc ra cứu nạn.

Được biết, khu vực ngư dân gặp nạn thuộc lãnh hải quản lý của Đồn Biên phòng Bắc Sơn nhưng lại gần Trạm kiểm soát Mũi Ngọc, Đồn Biên phòng Trà Cổ hơn. Đồng thời, nơi này còn có sóng to, gió lớn gây nguy hiểm đến tính mạng của người gặp nạn vì vậy Đồn Biên phòng Trà Cổ đã khẩn trương tiến hành chỉ đạo, huy động lực lượng để kịp thời cứu sống ngư dân.

Vào khoảng 10h30 cùng ngày, ngư dân gặp nạn là anh Hoàng Văn Sơn (29 tuổi, trú tại Thôn Đông, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái) đã được cứu sống thành công và đưa vào bờ an toàn.

Trước đó vào ngày 28/10, cũng tại khu vực vùng biển Bãi Đại (xã Vạn Ninh, TP Móng Cái), Đồn Biên phòng Trà Cổ, BĐBP tỉnh Quảng Ninh cũng đã cứu hộ, cứu nạn và đưa vào bờ an toàn 23 ngư dân bị lật bè, trôi trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cứu sống thành công một ngư dân gặp nạn trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO