Quảng Ninh: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh tựu trường

Ngọc Anh 23/08/2021 20:35

Ngày 23/8, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 để tạo mọi điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho học sinh Quảng Ninh trong ngày tựu trường.

Ngày 23/8, tại cuộc họp giao ban của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, để tạo mọi điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho học sinh Quảng Ninh trong ngày tựu trường, phải kiên quyết giữ địa bàn an toàn.

Quảng Ninh sẽ không xét nghiệm diện rộng đối với tất cả học sinh, giáo viên đã và đang nghỉ hè ở Quảng Ninh.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo không xét nghiệm diện rộng đối với tất cả học sinh, giáo viên đã và đang nghỉ hè ở Quảng Ninh mà chỉ xét nghiệm với các trường hợp đã ra khỏi địa bàn tỉnh về vùng có dịch, chưa thực hiện quy trình cách ly, giám sát y tế.

Bên cạnh đó, đối với học sinh là người Quảng Ninh hiện vẫn đang ở các địa phương khác, nhà trường cùng phụ huynh phối hợp với chính quyền địa phương để có phương án, kế hoạch tổ chức đón con em mình. Khi vào tỉnh, những trường hợp này không yêu cầu phải tiêm 2 mũi phòng Covid-19, nhưng phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR và thực hiện cách ly theo quy định.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng đã phát phiếu kê khai lịch trình di chuyển, hoạt động, tiếp xúc của học sinh, sinh viên từ đủ 14 ngày trước ngày tựu trường, đồng thời phối hợp với cơ quan y tế địa phương thực hiện kiểm soát ngay theo quy định đối với các trường hợp đi qua, tiếp xúc với người từ vùng dịch để đảm bảo phòng, chống dịch chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, học sinh Quảng Ninh sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9 và riêng đối với học sinh lớp 1 sẽ tựu trường sớm nhất từ ngày 28/8. Sau khi tổ chức khai giảng thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh vào ngày 5/9, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ bắt đầu Học kỳ I từ ngày 6/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh tựu trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO