Quảng Ninh: Đề xuất phương án cách ly mới đối với người trở về từ vùng dịch

Ngọc Anh 08/07/2021 15:44

Ngày 8/7, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp, thống nhất đề xuất phương án cách ly tập trung 14 ngày đối với người về từ nơi có dịch bùng phát để chăm sóc y tế tốt hơn, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Quảng Ninh vừa đề xuất phương án cách ly tập trung 14 ngày đối với người về từ các tỉnh có dịch bùng phát để chăm sóc y tế tốt hơn, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Theo đó, Quảng Ninh sẽ báo cáo Bộ Y tế để thực hiện cách ly tập trung 14 ngày (thay vì 21 ngày như trước đây) đối với người từ nơi dịch bệnh đang bùng phát về tỉnh nhằm chăm sóc y tế tốt hơn cũng như đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Trong trường hợp số lượng người trở về vượt quá công suất, tính toán phương án cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 5389/BYT-MT của Bộ Y tế.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức tốt việc tiếp nhận, cách ly người từ các tỉnh có dịch bệnh về địa phương; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành và các địa phương có chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh bảo đảm tinh thần nghiêm túc thực hiện chủ trương của Trung ương, chia sẻ khó khăn với các địa phương đang là ổ dịch lớn, tạo thuận lợi cho người dân nhưng phải bảo đảm tuyệt đối không để lọt mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đề xuất phương án cách ly mới đối với người trở về từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO