Kinh tế

Quảng Ninh: Doanh nghiệp duy trì sản xuất trong dịp Tết

Đông Bắc 11/02/2024 18:29

Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên) duy trì 1800 công nhân làm việc bình thường trong những ngày nghỉ Tết.

Ngay từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán năm nay, các nhà máy của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam đã có 1.800 công nhân làm việc. Tất cả các phân xưởng đều hoạt động bình thường như những ngày trước Tết. Đây là 1 trong những doanh nghiệp có số lượng công nhân làm việc xuyên Tết lớn nhất tỉnh Quảng Ninh.

Để động viên người lao động làm việc trong những ngày nghỉ Tết, ngoài tiền lương gấp 3 lần so với những ngày bình thường, Công ty còn thưởng thêm 3 triệu đồng cho tất cả công nhân làm việc trong những ngày Tết. Đồng thời, Công ty còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho công nhân. Với việc duy trì ổn định hoạt động sản xuất ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam đặt mục tiêu đạt doanh thu khoảng 2,4 tỷ USD, gấp 3 lần so với năm 2023.

Hiện Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam đang triển khai dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia dự kiến trong năm nay sẽ đưa vào sử dụng, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.000 công nhân.

Ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã đến thăm, động viên công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam.

Thăm, động viên công nhân, người lao động đang làm việc Công ty vào ngày 10/2 (mùng 1 Tết), ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cam kết tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty thực hiện kế hoạch sản xuất, đảm bảo đạt về doanh thu và sản lượng và doanh nghiệp đã đề ra. Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo Ban Quản lý KKT, TX Quảng Yên cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sớm tháo gỡ khó khăn về nguồn lao động cho Công ty cũng như các doanh nghiệp trong KCN.

Cho đến thời điểm hiện tại, KCN Sông Khoai đã thu hút được 14 dự án với tổng mức đầu tư 2,4 tỷ USD. Ngoài các dự án đã hoàn thành các hạng mục đầu tư và đi vào hoạt động, trong năm 2024 sẽ có thêm 7 dự án đi vào hoạt động. Trong đó, có các dự án có quy mô đầu tư lớn, giá trị gia tăng cao như dự án sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Foxconn, dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ khác của Công ty TNHH Autoliv Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Doanh nghiệp duy trì sản xuất trong dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO