Quảng Ninh: Đón tàu du lịch cao cấp đưa gần 2.700 khách quốc tế đến thăm Hạ Long

Đông Bắc 13/11/2023 15:20

Ngày 13/11, tàu du lịch cao cấp Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh), đem theo gần 2.700 khách quốc tế đến thăm Hạ Long.

Đa số khách quốc tế trên tàu đến từ châu Âu và Mỹ. Ngay sau khi cập cảng, du khách đã rời tàu và tham gia hành trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch và điểm đến nổi tiếng của Hạ Long như: Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực…

Tàu du lịch cao cấp Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo lịch trình, tàu Celebrity Solstice sẽ rời Hạ Long vào chiều mai (14/11), kết thúc hải trình xuyên Việt từ đường biển để trở về Hong Kong. Từ nay đến cuối năm, con tàu này sẽ tiếp tục quay lại Hạ Long 4 lần nữa.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Lương Thế Tuyên, Trưởng Phòng kinh doanh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thông tin: Tính từ đầu năm đến nay, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón tổng cộng 17 chuyến tàu quốc tế với hơn 14.000 lượt khách.

Du khách đã rời tàu để tham gia hành trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch và điểm đến nổi tiếng của Hạ Long.

Từ giờ đến cuối năm 2023, dự kiến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón tiếp 17 chuyến tàu quốc tế cập cảng. Ngày mai (14/11), Cảng sẽ đón thêm 1 tàu du lịch hạng sang nữa là tàu Regatta (quốc tịch Marshall Islands), mang theo 700 khách cũng đến từ châu Âu và Mỹ.

Được biết, Hạ Long là điểm đến đầu tiên trong hải trình xuyên Việt của tàu Regatta. Sau Hạ Long, tàu Regatta sẽ đến một số tỉnh, thành khác của Việt Nam, trước khi di chuyển sang Campuchia, Thái Lan, Singapore.

“Năm 2024, dự kiến loại hình du lịch tàu biển này sẽ phục hồi mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã là gần 60 chuyến tàu với nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Celebrity Solstice, Mein Schiff 6 và 5, Noordam, MSC Splendida, Westerdam… và lượt khách dự kiến là trên 70.000 lượt khách”, ông Lương Thế Tuyên thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đón tàu du lịch cao cấp đưa gần 2.700 khách quốc tế đến thăm Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO