Pháp luật

Quảng Ninh: Hai bố con cùng sản xuất, buôn bán pháo nổ

Ngọc Anh 19/01/2024 12:49

Công an TX Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa triệt phá thành công chuyên án chế tạo, mua bán pháo và thu giữ trên 30kg pháo nổ.

Trước đó, qua công tác rà soát, Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TX Quảng Yên đã phát hiện một số đối tượng trên địa bàn có biểu hiện chế tạo, mua bán pháo nổ trái phép. Công an TX Quảng Yên đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ có liên quan xác lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng.

Số pháo nổ do hai bố con Thu và Thành tự chế tạo với mục đích bán kiếm lời dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: TT VHTT TX Quảng Yên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/1, Công an TX Quảng Yên đã huy động lực lượng tổ chức phá án, bắt giữ 2 đối tượng Đinh Văn Thu (48 tuổi) và Đinh Trung Thành (22 tuổi, cùng trú tại thôn 11, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên). Thu và Thành là hai bố con, có hành vi sản xuất và mua bán pháo nổ tại nhà. Các lực lượng chức năng cũng thu giữ 22 bánh pháo nổ, có tổng trọng lượng 33,15kg.

Các đối tượng khai nhận đã đặt mua các nguyên liệu như lưu huỳnh, giấy... qua mạng xã hội, sau đó về nhà sản xuất pháo với mục đích bán kiếm lời dịp Tết Nguyên đán.

Công an TX Quảng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Văn Thu và Đinh Trung Thành về tội “Sản xuất, buôn bán hàng cấm” và đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hai bố con cùng sản xuất, buôn bán pháo nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO