Quảng Ninh: Hàng loạt tàu cá mất kết nối giám sát

Nguyễn Quý 21/08/2023 17:48

Theo quy định của Luật Thủy sản, những tàu khai thác tuyến khơi có chiều dài từ 15 m trở lên bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Hiện trong tổng số 6.002 tàu cá toàn tỉnh, có 233 tàu khai thác tuyến khơi có chiều dài từ 15 m trở lên và đều đã được lắp thiết bị giám sát hành trình, đạt tỷ lệ 100%. Tuy nhiên, theo Chi cục Thủy sản Quảng Ninh, trên thực tế vẫn còn nhiều tàu cá khai thác tuyến khơi không duy trì kết nối thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

Lắp thiết bị giám sát hành trình cũng là quy định bắt buộc đang được tỉnh Quảng Ninh tập trung xử lý để khắc phục những cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Quảng Ninh.

Theo đó, từ năm 2020 đến giữa tháng 8/2023, tỉnh Quảng Ninh có tổng số 115 tàu cá khai thác tuyến khơi bị mất kết nối hệ thống giám sát trong bờ và trên biển. Tính riêng tính từ đầu năm 2023 đến nay, số lượng tàu cá toàn tỉnh bị mất kết nối hệ thống giám sát tàu cá trong bờ tăng mạnh, lên tới 81 tàu. Trong đó, nhiều nhất là TX Quảng Yên có 29 tàu, huyện Hải Hà có 20 tàu, TP Uông Bí có 9 tàu, huyện Vân Đồn có 8 tàu, TP Hạ Long có 8 tàu, TP Cẩm Phả có 6 tàu và TP Móng Cái có 1 tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hàng loạt tàu cá mất kết nối giám sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO