Xã hội

Quảng Ninh: Hơn 20 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn kẹo ‘lạ’ ở cổng trường

Ngọc Anh 29/11/2023 14:20

Sau khi ăn cùng 1 loại kẹo "lạ" được mua ở quán ngoài cổng trường, hơn 20 học sinh Trường THCS&THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 15h15 ngày 27/11, một số học sinh của Trường THCS&THPT Hoành Mô có mua kẹo đem đến lớp để chia nhau ăn. Hơn 20 em học sinh cùng ăn một loại kẹo (vỏ kẹo có chữ nước ngoài và không có chú thích bằng tiếng Việt) được mua tại cửa hàng tạp hóa gần cổng trường.

Buổi tối cùng ngày, các em ăn kẹo đều có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Nhà trường đã thông tin tới cha mẹ học sinh để nằm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Đến buổi học chiều ngày 28/11, các em học sinh vẫn còn tình trạng đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 29/11, lãnh đạo của huyện Bình Liêu thông tin: Ngay chiều qua (28/11), cơ quan chức năng của huyện đã có mặt tại cửa hàng của ở khu vực trước cổng Trường THCS&THPT Hoành Mô để tiến hành kiểm tra, xác minh. Tại thời điểm đó, cửa hàng chỉ còn bán hàng Việt Nam, có tem nhãn đầy đủ. Bà Sen có thừa nhận kinh doanh vài gói kẹo mua của đối tượng đến bán giao không nhớ rõ để bán cho học sinh.

Sáng nay (29/11), Đội Quản lý thị trường đang cùng với Công an huyện làm việc với Nhà trường xác minh thêm thông tin và tìm cách truy xuất nguồn gốc của hàng hoá. Đồng thời, hướng dẫn Nhà trường gửi mẫu kiểm định chất lượng và trao đổi thống nhất cách xử lý tình huống kịp thời để tạo điều kiện cho công tác kiểm tra xử lý về sau này. Huyện cũng đã chỉ đạo kiểm tra toàn địa bàn. Hiện còn 1 em học sinh đang nằm viện theo dõi sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hơn 20 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn kẹo ‘lạ’ ở cổng trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO