Quảng Ninh: Khách du lịch rủ nhau mua hải sản, tiểu thương 'đóng thùng xốp' mỏi tay

Ngọc Anh - Tô Thương 19/06/2022 16:35

Chợ hải sản Hạ Long vào ngày cuối tuần trở nên đông đúc hơn hẳn với sự góp mặt của khách du lịch. Nhu cầu mua bán tăng cao khiến thị trường hải sản Quảng Ninh trở nên hết sức sôi động.

Hải sản Quảng Ninh thơm ngon “nức tiếng” thuộc hàng bậc nhất cả nước khiến du khách đến đây không thể bỏ qua cơ hội mua hải sản về làm quà biếu cho gia đình, người thân.

Rất đông du khách đã tranh thủ ghé qua chợ hải sản Hạ Long để mua quà về cho gia đình, người thân.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, vào dịp cuối tuần, lượng khách du lịch đổ về Hạ Long (Quảng Ninh) tăng cao. Trong ngày Chủ nhật hôm nay (19/6), du khách nườm nượp rủ nhau ghé qua chợ hải sản Hạ long trước khi lên đường trở về, kết thúc chuyến du lịch.

Khu chợ trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường, rộn ràng tiếng chào mời bán mua xen lẫn tiếng loẹt xoẹt của băng dính đóng thùng xốp.

Các tiểu thương ở đây cho biết, họ đã chuẩn bị nguồn hàng với số lượng tăng hơn ngày thường để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách du lịch đến Hạ Long, Quảng Ninh. Các mặt hàng được bày bán tại chợ đều rất phong phú, đa dạng để du khách lựa chọn như: Cua biển, ghẹ, tôm, cá song, ốc, ngao…

Sau khi "chốt đơn" thành công, du khách chỉ cần đợi ít phút để đóng hàng vào thùng xốp.

Khi khách hàng “chốt đơn” xong xuôi, tiểu thương sẽ nhanh nhẹn chuyển hàng sang các ki-ốt chuyên đóng thùng xốp và bán đá để tiến hành đóng gói.

Hải sản được đóng thùng xốp bơm ô xy hoặc ướp đá cẩn thận giúp khách mang đi đường xa nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon. Mặc dù bận rộn và luôn tay nhưng các tiểu thương đều hồ hởi hỗ trợ khách hàng về cách bảo quản, chế biến…

Tiểu thương phải luôn tay để kịp đóng hàng cho khách mang về.

Chị Ngô Thị Tám, tiểu thương chợ hải sản Hạ Long, chia sẻ: Từ sau khi du lịch mở của trở lại, sức mua của người dân, du khách cũng tăng cao dần khiến chúng tôi rất phấn khởi. Theo tôi, lượng khách du lịch ghé thăm chợ đã tăng đến khoảng 70% do nhiều khách thích đi trải nghiệm và trực tiếp chọn lựa hải sản mang về. Còn lại thì khách du lịch đặt mua qua đầu mối dẫn tour nếu không có thời gian đi chợ. Cứ mỗi cuối tuần, chúng tôi đều bận rộn “hết công suất” để đóng hải sản vào thùng xốp chuẩn bị cẩn thận cho khách mang về.

Ngoài các loại hải sản tươi sống thì chả mực và ruốc tôm, mắm tép,... cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách.

Anh Hoàng Văn Khoa, tiểu thương chợ hải sản Hạ Long cho biết: Du khách rất yêu thích các loại hải sản tươi sống, có nguồn gốc chuẩn từ biển Quảng Ninh. Mặc dù sức mua tăng nhưng giá hải sản cũng chỉ tăng nhẹ chủ yếu là do ảnh hưởng vì giá xăng dầu tăng chứ không có tình trạng chặt chém giá cả. Đây cũng là mức tăng hợp lý và được du khách chấp nhận.

Không chỉ các loại hải sản tươi sống, các mặt hàng hải sản được chế biến sẵn cũng được nhiều du khách yêu thích, tìm mua, như: Ruốc hải sản, mắm tép, tôm khô, cơ trai hút chân không… và đặc biệt là chả mực với giá ổn định so với ngày thường.

Khách du lịch phấn khởi khi mua được hải sản tươi ngon mang về làm quà.

Anh Lê Văn Thành, du khách đến từ Hà Nội cho biết: Sau khi thưởng thức món cá song ở nhà hàng vào hôm qua, gia đình tôi đều khen ngon và nhất quyết phải mang về làm quà cho người thân cùng thưởng thức. Người bán hàng đã tư vấn đóng thùng xốp bơm ô xy để giúp cá khi về đến nhà vẫn còn sống khỏe.

Thùng xốp được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ, kín đáo và thuận tiện cho khách hàng xách đi xa.

Chị Nguyễn Minh Thu, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: Ngoài hải sản ra thì đoàn tôi còn mua thêm nhiều chả mực, ruốc tôm và mắm tép. Những món ăn này không chỉ ngon, ăn “đưa” cơm mà chúng tôi còn có thể dễ dàng mang đến cơ quan để ăn trưa… Giá cả cũng rất phải chăng.

Nhiều du khách cũng tỏ ra thích thú và vui mừng chia sẻ về những chiến lợi phẩm sau một buổi đi chợ hải sản Hạ Long. Ai nấy cũng tay xách nách mang, kệ nệ bê những thùng xốp hải sản được đóng gói cẩn thận lên xe để khởi hành trở về nhà với một ấn tượng khó quên về Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khách du lịch rủ nhau mua hải sản, tiểu thương 'đóng thùng xốp' mỏi tay