Kinh tế

Quảng Ninh: Khai trương Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ chuyển đổi số

Ngọc Anh 30/05/2024 18:34

Ngày 30/5, UBND tỉnh Quảng Ninh khai trương Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ chuyển đổi số.

Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ chuyển đổi số có chức năng cung cấp không gian, tiện ích, phương tiện phục vụ cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng. Ngoài việc tiếp nhận và phát triển các sáng kiến, Trung tâm còn tổ chức các cuộc thi ý tưởng, sáng kiến phục vụ cộng đồng; nâng cao năng lực khoa học công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Trung tâm cũng là nơi tổ chức các hoạt động truyền thông về vai trò của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến toàn thể cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế cho học sinh sinh viên. Trung tâm có nhiệm vụ hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp trong việc triển khai các thủ tục doanh nghiệp và đầu tư trên địa bàn và thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh Quảng Ninh giao.

5(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham quan mô hình trưng bày của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, khẳng định: Việc đưa trung tâm đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng số lượng và chất lượng các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương theo chiều sâu, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh với các hệ sinh thái trong khu vực và trong cả nước.

Từ nay đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu thành lập mới khoảng 2.000 doanh nghiệp/năm; khu vực doanh nghiệp đóng góp khoảng 70% GRDP toàn tỉnh; đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nghiệp trong top 500 doanh nghiệp theo Chương trình VNR 500.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khai trương Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ chuyển đổi số