Quảng Ninh: Khánh thành 3 căn nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi

Nguyễn Quý 28/10/2023 07:54

Ngày 27/10, tại TX Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã tổ chức khánh thành nhà tình thương cho 3 hộ gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh và UBND TX Quảng Yên cùng nhà hảo tâm tặng quà hộ gia đình bà Cao Thị Doan ở xã Liên Vị (TX Quảng Yên).

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tậ và Trẻ mồ côi tỉnh, lãnh đạo TX Quảng Yên và các nhà hảo tâm đã khánh thành nhà tình thương cho 3 hộ gia đình, gồm: Hộ ông Lê Tiến Thiết 71 tuổi và hộ bà Cao Thị Doan 49 tuổi, cùng ở xã Liên Vị; hộ ông Vũ Văn Sạch 45 tuổi, ở phường Phong Hải (TX Quảng Yên).

Đại diện nhà hảo tâm trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ hộ gia đình ông Vũ Văn Sạch (phường Phong Hải, TX Quảng Yên) để xây dựng nhà mới.

3 hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà đợt này đều khó khăn và có thành viên là người khuyết tật hoặc trẻ mồ côi, nhà ở đã cũ nát, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh trên, Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh đã kết nối vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới nhà ở cho các hộ gia đình trên để đảm bảo cuộc sống. Sau gần 4 tháng thi công, đến nay 3 ngôi nhà đều đã hoàn thành đảm bảo tiêu chí “3 cứng”.

Tổng kinh phí xây dựng 3 ngôi nhà là 780 triệu đồng, trong đó Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền là 165 triệu đồng. Số tiền còn lại do các cấp chính quyền, địa phương, họ hàng, người thân các hộ gia đình hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khánh thành 3 căn nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO