An sinh xã hội

Quảng Ninh: Khánh thành nhà tình thương cho người khuyết tật khó khăn

Ngọc Anh 17/12/2023 09:04

Ông Lê Văn Hào là người khuyết tật neo đơn đã được chuyển về nhà mới thay thế ngôi nhà cũ đã xuống cấp sau hơn 30 năm sử dụng.

Ngày 16/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh Quảng Ninh cùng nhà hảo tâm và chính quyền địa phương phối hợp khánh thành nhà tình thương cho ông Lê Văn Hào (66 tuổi, ở khu Trới 8, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long).

Ông Hào là người khuyết tật, sức khoẻ yếu, khả năng lao động hạn chế, cuộc sống phụ thuộc vào tiền trợ cấp xã hội hàng tháng của nhà nước. Ông Hào phải ở một mình trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng trên 30 năm đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng xây dựng nhà ở.

Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh; CLB Thiện nguyện Nhân Tâm Hạ Long, các cấp, phường Hoành Bồ trao hỗ trợ tặng quà cho ông Lê Văn Hòa, Khu Trới 8, phường Hoành Bồ (TP Hạ Long).
Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh, CLB Thiện nguyện Nhân Tâm Hạ Long, phường Hoành Bồ trao hỗ trợ và tặng quà cho ông Lê Văn Hào (khu Trới 8, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long). Ảnh: QMG.

Trước hoàn cảnh trên, Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh Quảng Ninh đã vận động sự hỗ trợ từ CLB Thiện nguyện Nhân Tâm Hạ Long, chính quyền địa phương chung tay góp sức giúp ông Hào xây dựng ngôi nhà mới với tổng kinh phí 180 triệu đồng.

Trong đó, CLB Thiện nguyện Nhân Tâm Hạ Long hỗ trợ 60 triệu đồng, phường Hoành Bồ hỗ trợ 1,5 vạn viên gạch cùng 5 triệu đồng tiền mặt và phần còn lại do người thân, họ hàng ủng hộ.

Căn nhà cấp 4 mới với diện tích 50m2, được xây dựng kiên cố, khang trang sẽ góp phần giúp ông Lê Văn Hào ổn định cuộc sống. Đây cũng là ngôi nhà tình thương thứ 17 được Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh Quảng Ninh vận động hỗ trợ xây dựng mới trong năm 2023. Những ngôi nhà tình thương là món quà có ý nghĩa to lớn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các cấp, ngành, nhà hảo tâm, qua đó giúp tiếp thêm động lực cho người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khánh thành nhà tình thương cho người khuyết tật khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO